17/10/2014 18:14 GMT+7

Sinh viên Na Uy đến Việt Nam thử tài làm nông

THANH BA
THANH BA

TTO - Chiều 17-10, tại làng rau An Mỹ (khối An Mỹ, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam), 52 sinh viên đến từ Na Uy đã lần đầu tiên được thực thụ làm nông.

Những nữ sinh viên tự tay giâm rau - Ảnh: Thanh Ba
Những nữ sinh viên tự tay giâm rau - Ảnh: Thanh Ba

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa thuộc khóa học mang tên Nghiên cứu và phát triển do Đại học Oslo (Na Uy) phối hợp với Đại học Đà Nẵng thực hiện, nhằm trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế cho sinh viên đang theo học ở các trường đại học của Na Uy.

Tại làng rau sạch An Mỹ, hàng chục sinh viên nước bạn đã mặc những bộ quần áo của nhà nông và hăng hái tập tành làm nông.

Lần đầu tiên những sinh viên này xắn tay quần tay áo và tỏ ra phấn khích khi được trải nghiệm với việc cầm cuốc xới đất, kéo cày và tự tay giâm rau, cấy lúa.

Nam sinh viên cầm cuốc xới đất - Ảnh: Thanh Ba
Nam sinh viên cầm cuốc xới đất - Ảnh: Thanh Ba

Bạn Anne, sinh viên Trường Đại học Oslo, chia sẻ: “Cảm giác thật là tuyệt. Công việc làm nông mệt nhưng rất vui. Người nông dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Tôi rất ấn tượng về đất nước Việt Nam của các bạn”.

Đây là hoạt động trong chương trình thử nghiệm sản phẩm du lịch tại làng rau An Mỹ (khối An Mỹ, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam). 

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên