27/03/2015 09:14 GMT+7

​Săn tour giá rẻ ở Ngày hội du lịch

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Các công ty du lịch cho biết khách mua tour tại gian hàng trong thời gian diễn ra ngày hội sẽ được giảm giá mạnh so với tour cùng loại

Khách tìm hiểu thông tin về tour tại gian hàng của một công ty du lịch - Ảnh: L.N. 

Rất nhiều tour du lịch, đặc biệt các tour du lịch nội địa khởi hành suốt thời gian hè, đang được các công ty du lịch lữ hành tham gia Ngày hội du lịch TP.HCM giới thiệu với giá giảm ít nhất từ 30% so với giá tour bình thường.

Các công ty du lịch cho biết khách mua tour tại gian hàng trong thời gian diễn ra ngày hội sẽ được giảm giá mạnh so với tour cùng loại. Theo ban tổ chức, dự kiến năm nay sẽ có khoảng 300.000 lượt khách đến tham gia sự kiện này.

Nhiều tour giá rẻ

Đưa cả xấp các tờ chương trình khuyến mãi, giới thiệu tour mà mình đã lựa được sau một vòng tìm hiểu tại nhiều gian hàng của các công ty du lịch, chị Trần Thị Vân Tuyền (Q.1) cho biết đã chọn được vài chương trình tour nhưng phải về bàn thêm với chị mình.

“Chị của tôi muốn nghỉ hè sẽ đưa các cháu đi Hà Nội, Đà Nẵng du lịch nếu tôi tìm thấy tour có giá cả hợp lý” - chị Tuyền cho biết. Theo chị Tuyền, Ngày hội du lịch này đã giúp chị có rất nhiều thông tin thay vì phải đi từng công ty để tìm hiểu xem tour nào được khuyến mãi và phù hợp với kế hoạch của mình.

Trong khi đó, tình cờ đi ngang và thấy có sự kiện Ngày hội du lịch trong khuôn viên công viên 23-9, ông Đào Huy Hoàng (Q.5) tìm đến gian hàng Công ty Du Lịch Việt - công ty ông từng đi - để tìm tour giá rẻ. “Tôi đặt luôn tour đi Thái Lan năm ngày bốn đêm, khởi hành ngày 19-4 với giá 5,399 triệu đồng/người cho tôi và bà xã. Giá này rẻ hơn tour thông thường khoảng 25%” - ông Hoàng cho biết.

Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam

Ngày hội du lịch lần thứ 11 năm nay diễn ra từ ngày 26 đến 29-3, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức tại công viên 23-9 với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam”, đã thu hút hơn 150 gian hàng của các cơ quan, tổ chức liên quan du lịch một số tỉnh, thành phía Nam, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Malaysia và Singapore; các điểm tham quan vui chơi giải trí; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các hãng vận chuyển, hãng hàng không trong và ngoài nước, các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch, đại diện các doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại TP.HCM...

Hầu hết gian hàng của những công ty lữ hành tại sự kiện này đều cố gắng thu hút khách tham quan bằng cách trang trí thật bắt mắt và tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kéo khách.

Chẳng hạn tại gian hàng của dự án Trippy.vn (website đặt tour du lịch), khách đến tham quan đều được bốc thăm trúng thưởng với giải đặc biệt là một đêm ngủ trên du thuyền năm sao ở vịnh Hạ Long, chưa kể các gói tour du lịch trong nước mùa hè của công ty đều giảm giá.

Ông Lã Quốc Khánh - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết hầu hết doanh nghiệp tham gia sự kiện này đều “thủ sẵn” những gói dịch vụ giảm giá ít nhất 5-10% cho khách mua tour, kèm theo các chương trình tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho các khách tham quan.

Nhiều cơ hội để giảm giá tour

Theo nhiều công ty lữ hành, các tour bán trong dịp hè này có giá cạnh tranh do đã giảm được một phần rất lớn chi phí, trong đó giá vé máy bay (thường chiếm 45-50% giá tour) đã được các hãng hàng không chủ động giảm giá.

Chẳng hạn, theo chương trình kích cầu du lịch nội địa do Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) và Sở Du lịch TP ký kết với các hãng hàng không trong nước, giá vé máy bay sẽ được giảm 35-65% so với ngày thường cho các tuyến khởi hành từ TP.HCM - Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Phú Quốc.

Ông Nguyễn Thế Vinh - phó tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa 2015 - cho biết các công ty du lịch thành viên đã sớm xây dựng chương trình tour trên cơ sở giá vé máy bay giảm, cùng với giá giảm nhiều dịch vụ của các địa phương để tạo ra những tour du lịch khuyến mãi nhằm kích cầu có mức giảm 20-40% so với giá tour bình thường. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Long, tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt, cho biết lượng khách nước ngoài vào VN giảm tạo điều kiện cho các công ty lữ hành có thể mua được các phòng nghỉ giá rẻ hơn từ các khu nghỉ mát, khách sạn lẽ ra phục vụ cho du khách nước ngoài nên giá tour cũng vì thế được giảm thêm.

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch HTA, cho biết những năm trước các chương trình khuyến mãi kích cầu bằng đường hàng không bị giới hạn cho các tour từ TP.HCM, nhưng năm nay các hãng hàng không đều áp dụng giảm giá tất cả đường bay mà họ đang khai thác.

Một số thành viên HTA với sự hỗ trợ của hãng hàng không đang giới thiệu một gói tour mới liên tuyến Hà Nội - TP.HCM - Bình Thuận - Đà Lạt - Hà Nội (ngược lại) nhằm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch. Ngoài ra, những thành viên HTA cũng làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận tải... tiếp tục giảm giá các tour du lịch đường bộ.

Thêm đường bay mới

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết sẽ mở thêm tuyến bay thẳng giữa Hà Nội và Phú Quốc để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp hè 2015, với máy bay Airbus A320 - 180 chỗ ngồi đồng hạng phổ thông. Cụ thể, từ ngày 1-6 đến 6-9 hãng sẽ khai thác với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày, cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 15g45.

Chiều ngược lại từ Phú Quốc, máy bay cất cánh lúc 18g35. Hãng hàng không VietJet Air cũng cho biết sẽ mở các đường bay mới đến các điểm du lịch di sản tại miền Trung như TP.HCM - Chu Lai (vào ngày 27-5); TP.HCM - Đồng Hới (29-4) và Hà Nội - Quy Nhơn (26-4). 

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên