07/01/2015 13:00 GMT+7

"Sài Gòn không ngủ" trong mắt nhà báo nước ngoài

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler tháng 1-2015 giới thiệu bộ ảnh Sài Gòn và gợi ý du khách 10 điểm thú vị không thể bỏ qua khi đặt chân đến “thành phố không ngủ” này.

Quán Chill Skybar nằm trên tầng 26 tòa nhà AB, Quận 1
Quán Chill Skybar nằm trên tầng 26 tòa nhà AB, Q.1

Bộ ảnh về 10 địa điểm thú vị ở Sài Gòn được thực hiện bởi nữ nhà báo tự do người Anh Anna Chittenden - một cây bút chuyên viết về du lịch và ưa thích khám phá cuộc sống đó đây.

Với Anna, tòa nhà L’Usine mang đậm nét kiến trúc Pháp được xây dựng năm 1890 là một không gian cổ kính lý tưởng để thưởng thức cà phê, bánh ngọt, mua sắm quần áo thời trang, đồ lưu niệm và thưởng lãm phòng trưng bày nghệ thuật.

Còn muốn thưởng thức các món ăn của người Việt thì nhà hàng Cục Gạch là địa chỉ không thể bỏ qua. Nơi đây từng vinh dự đón tiếp gia đình cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt.  

Trong khi đó, quán Au Parc hấp dẫn du khách nước ngoài bởi có các món ăn được chế biến theo phong cách ẩm thực của California (Mỹ), Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Điển.

Nói đến chuyện ăn uống thì còn phải kể đến nhà hàng - quán rượu The Refinery mang hương vị Paris (Pháp), nhà hàng Lục Bình với tầm nhìn lý tưởng sông Sài Gòn hay nhà hàng The Deck ven sông Sài Gòn có không gian yên tĩnh cách trung tâm thành phố chừng 20 phút đi xe.

Cô nói ngắm cảnh Sài Gòn về đêm từ trên cao thật tuyệt. Không có gì thú vị hơn khi vừa ngồi thưởng thức cocktail của quán Chill Skybar trên tầng 26 của tòa nhà AB vừa phóng tầm mắt nhìn ánh đèn lung linh về đêm của “thành phố không ngủ”.

Theo Condé Nast Traveler, đến với Sài Gòn, du khách hãy viếng thăm Miếu Nổi linh thiêng mang nét kiến trúc Việt-Hoa có thời gian gần 3 thế kỷ.

Hai địa điểm còn lại gắn với bao thế hệ của người dân Sài Gòn mà du khách đến đây nên trải nghiệm khám phá là Bưu điện TP.HCM và chợ Bến Thành.

Cục Gạch Quán, đường Đặng Tất, Quận 1
Quán Cục Gạch nằm trên đường Đặng Tất, Q.1
Nhà hàng The Deck - cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi xe, đường Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, Quận 2
Nhà hàng The Deck nằm trên đường Nguyễn Ư Dĩ, P.Thảo Điền, Q.2 cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi xe
Chợ Bến Thành, Quận 1
Những hàng trái cây nhiệt đới lúc nào trông cũng ngon mắt ở chợ Bến Thành, Quận 1
Nhà hàng Lục Bình nằm trong khu nghỉ dưỡng An Lâm, nằm bên khu vườn xanh mát cạnh bờ sông Sài Gòn, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km
Nhà hàng Lục Bình nằm trong khu nghỉ dưỡng An Lâm, nằm bên khu vườn xanh mát cạnh bờ sông Sài Gòn, cách trung tâm thành phố khoảng 10km
Quán Au Parc mang hương vị ẩm thực nước ngoài, Phường Bến Nghé, Quận 1
Quán Au Parc mang hương vị ẩm thực nước ngoài, P.Bến Nghé, Q.1
Miếu Nổi nằm giữa mênh mông sông nước trên sông Vàm Thuật, đoạn chảy qua Quận 12 và Quận Gò Vấp
Miếu Nổi nằm giữa mênh mông sông nước trên sông Vàm Thuật, đoạn chảy qua Q.12 và Q.Gò Vấp
Nhà hàng The Refinery, đường Hai Bà Trưng, Quận 1
Phía ngoài nhà hàng The Refinery, đường Hai Bà Trưng, Q.1

 

Bên trong Bưu điện TP.HCM, Quận 1
Bên trong Bưu điện TP.HCM, Q.1

 

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên