08/07/2016 09:39 GMT+7

Phú Quốc sẽ là điểm nóng tiếp của thị trường khách Trung Quốc 

 ĐOÀN CƯỜNG - VIỆT HÙNG
ĐOÀN CƯỜNG - VIỆT HÙNG

TTO - Không chỉ Đà Nẵng, Nha Trang mà sắp tới Phú Quốc sẽ là điểm nóng của thị trường khách Trung Quốc nên phải chuẩn bị sẵn sàng... Cần phải xử lý nghiêm công ty lữ hành, hướng dẫn viên sai phạm.

* Tước giấy phép công ty cho người Trung Quốc “núp bóng”

Tại buổi làm việc với TP Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế vào chiều 7-7 ở TP Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết bộ này vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn viên (HDV), đồng thời thành lập đoàn công tác làm việc tại Đà Nẵng để nắm tình hình.

Theo ông Ái, TP Đà Nẵng phải thành lập ngay đội liên ngành du lịch để xử lý nhanh các vấn đề núp bóng, ăn hoa hồng cạnh tranh không lành mạnh. Về lâu dài sẽ kiến nghị sửa các quy định về cấp phép HDV, không chỉ ĐH mà CĐ cũng sẽ được cấp phép nếu đáp ứng các tiêu chuẩn, đồng thời kiến nghị thành lập cảnh sát du lịch.

“Tổng cục Du lịch phải rà soát lại giấy phép các công ty lữ hành quốc tế, dứt khoát làm đúng pháp luật, không vị nể ai hết” - ông Ái chỉ đạo.

Theo các đại biểu, tăng trưởng du lịch quá nóng, đặc biệt là thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc, trong khi việc quản lý không theo kịp đã làm phát sinh nhiều tiêu cực.

Du khách quốc tế nhiều nhưng HDV vừa thiếu vừa yếu về chất lượng, tạo kẽ hở cho một số đơn vị lữ hành móc ngoặc tổ chức du lịch, HDV chui là người nước ngoài.

“Không chỉ Đà Nẵng, Nha Trang mà sắp tới Phú Quốc sẽ là điểm nóng của thị trường khách Trung Quốc nên phải chuẩn bị sẵn sàng” - một đại biểu cảnh báo.

* Thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết vừa quyết định tước giấy phép hành nghề lữ hành quốc tế 24 tháng và xử phạt 20 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV thương mại và du lịch Landscape do có nhiều sai phạm.

Trước đó, qua kiểm tra hoạt động lữ hành và hướng dẫn trái phép trên địa bàn, cơ quan chức năng địa phương đã phát hiện doanh nghiệp này có hành vi cho cá nhân khác sử dụng tư cách pháp nhân, tên, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để hoạt động kinh doanh lữ hành; có một người Trung Quốc làm việc; để khách Trung Quốc có hành vi đốt tiền VN, để người Trung Quốc làm kế toán trái phép.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện 4 HDV người Việt vi phạm trong hành nghề, xử phạt số tiền 20 triệu đồng.

Theo ông Trần Chí Cường - phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, sở đã yêu cầu các đơn vị lữ hành ký cam kết hoạt động đúng quy định...

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các khu, điểm du lịch tự lắp đặt thêm camera để quản lý hoạt động tại khu, điểm của mình, trích xuất dữ liệu cho các cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết...

ĐOÀN CƯỜNG - VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên