08/08/2015 10:17 GMT+7

Oludeniz - một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất Địa Trung Hải

BÌNH AN (Theo willigo, letourduglobe)
BÌNH AN (Theo willigo, letourduglobe)

TTO - Nếu bạn nhìn thấy những bức ảnh biển Thổ Nhĩ Kỳ treo ở các công ty du lịch thì đó là thành phố Oludeniz vùng Fethiye, nổi tiếng với bãi biển Blue Lagoon, một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất khu vực Địa Trung Hải.

Chơi dù lượn ở Blue Lagoon, Oludeniz - Ảnh: wordpress

Với những người thích yên tĩnh và ham thích khám phá lịch sử, Oludeniz thuộc vùng Fethiye ở tây nam biển Aegean thuộc vùng biển Địa Trung Hải là một điểm đến lý tưởng khi bao quanh thị trấn là những ngôi làng cổ xưa với điểm nhấn chính là bãi tắm Blue Lagoon.

Trong các danh sách bình chọn của giới du lịch quốc tế, Oludeniz nằm trong số những điểm đến hàng đầu và Blue Lagoon là một trong năm bãi biển đẹp nhất thế giới. 

Dải đất hình thành bãi biển Blue Lagoon gần như hoàn toàn khép lại với cửa vịnh Oludeniz bên bờ Địa Trung Hải để nhường chỗ cho một đầm nước với sắc màu ngọc lam óng ánh nép mình bên các ngọn núi bao quanh. 

Trên các bãi biển là lá cờ xanh bay phất phới, dấu hiệu xếp hạng các bãi biển có chất lượng môi trường cao của các tổ chức quốc tế. 

Điểm ấn tượng của Blue Lagoon là không gian biển yên tĩnh với bãi cát vàng óng nằm rải rác bên vùng nước rộng hơi sâu nhưng làn nước yên tĩnh, rất thích hợp với nhóm du khách gia đình.

Với dòng nước lặng yên, Lagon Bleu còn có biệt danh là "biển chết của Thổ Nhĩ Kỳ". 

Với những người thích đùa với sóng sẽ có một bãi tắm khác hướng mặt ra biển Địa Trung Hải. Và nếu không muốn trả phí vào bãi biển, bạn có thể đến những vịnh nhỏ gần đó.

Thị trấn Oludeniz - Ảnh: forwallpaper
Bãi biển ở Oludeniz - Ảnh: forwallpaper
Một góc nhìn quyến rũ ở Blue Lagoon - Ảnh: wordpress
Hấp dẫn Blue Lagoon - Ảnh: forwallpaper
Huyền ảo Blue Lagoon, Oludeniz - Ảnh: ownersdirect

Một phần của Blue Lagoon là khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt sắc được một chuỗi đồi núi, rừng thông nhỏ bao bọc. Để tiếp cận nơi đây, du khách sẽ đi qua một con kênh hẹp.

Tuy có thu phí nhưng công viên bảo tồn này rất hạn chế khách tham quan và đóng cửa lúc 18g. Và để có một tầm nhìn toàn cảnh ở góc độ đẹp nhất, dịch vụ dù lượn xuất phát từ ngọn núi Babadag luôn đắt khách!

Blue Lagoon được xem là một trong những điểm chơi dù lượn thưởng ngoạn nổi tiếng nhất thế giới nên hầu như mọi du khách đều muốn trải nghiệm.

Chơi dù lượn ở Blue Lagoon - Ảnh: wordpress

Không chỉ có cảnh quan đẹp, Blue Lagoon còn cung cấp hàng loạt hoạt động giải trí và khám phá hệ sinh thái biển cùng hành trình đi bộ đường dài với con đường mòn cổ xưa Lycian để thưởng ngoạn vùng núi Babadag bao quanh bờ biển nơi đây.

Hành trình đi bộ khám khá con đường cổ xưa Lycian - Ảnh: kayavillas
Tour khám phá hang động Xanh ở Oludeniz - Ảnh: panoramio

Trong kỳ nghỉ ở Oludeniz, ngoài Blue Lagoon, lâu đài Marmaris ở tây bắc thị trấn được xây dựng vào năm 1044 trước Công nguyên là điểm phải đến. 

Lâu đài chứng nhân quý giá của lịch sử này gồm 18 căn nhà, một đài nước, bảy sân trong và một vòng cung nằm giữa các bức tường. Alexander đại đế, một nhân vật cổ đại nổi tiếng, là người thực hiện cuộc sửa chữa đầu tiên trong thời gian ngắn sau khi lâu đài hình thành.

Đến năm 1522 lâu đài được cải tạo lại, mở rộng thêm và hoạt động như căn cứ quân sự cho quân đội của Suleyman, quốc vương thứ mười của triều đại Ottoman.

Sau nhiều lần trùng tu, lâu đài trở thành một địa điểm văn hóa từ năm 1991 với một bảo tàng bên trong.

Một góc lâu đài Marmaris - Ảnh: travel-travelworld
Lâu đài Marmaris nhìn từ bến cảng - Ảnh: travel-travelworld
Một góc lâu đài Marmaris - Ảnh: panoramio

Nếu thời gian cho phép, các vùng phụ cận Oludeniz sẽ khiến bạn không nỡ rời xa nơi này. 

Chẳng hạn thung lũng Bướm cách Oludeniz hơn 16km quyến rũ du khách bằng hẻm núi sát bờ biển có nhiều thác nước lãng mạn, các loài bướm hiếm, bãi biển sạch và thiên nhiên hoang sơ như hình ảnh thiên đường hạ giới.

Hay Saklikent Canyon, một trong những hẻm vực sâu nhất thế giới, được xem là điểm phải đến ở Oludeniz.

Dù nhiệt độ mùa hè vùng duyên hải Thổ Nhĩ Kỳ có cao đến mấy, một số nơi có nhiều bóng cây che ở hẻm vực vẫn dịu mát... 

Thung lũng Bướm nhìn ra biển - Ảnh: wordpress
Cảnh quan lãng mạng ở thung lũng Bướm - Ảnh: wordpress
Du thuyền đưa khách đến bãi biển thung lũng Bướm - Ảnh: wordpress
Hẻm vực Saklikent - Ảnh: pinterest

 

* Tháng 7 và 8 là mùa cao điểm ở Oludeniz. Lúc này giá sinh hoạt đắt đỏ. Vào tháng 5, 6 và 9, giá cả dễ chịu hơn.  

 

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo willigo, letourduglobe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên