19/11/2014 11:15 GMT+7

Những thời điểm đẹp nhất để vác balô “lên đường”

ĐAN THY (Theo Planetlonely)
ĐAN THY (Theo Planetlonely)

TTO - Mỗi điểm đến đều có thể thay đổi diện mạo hoàn toàn vào một thời điểm nhất định trong năm. Vấn đề còn lại, bạn sẽ chọn cho mình thời điểm nào để xách balô lên đường!

Trẻ em tham dự lễ hội ở Barcelona, Tây Ban Nha - Ảnh: wordpress

Nào, hãy cùng khám phá!

* Tháng 2 hay tháng 3 hằng năm, Barcelona của Tây Ban Nha bước vào không khí lễ hội đường phố cực kỳ náo nhiệt. Các cuộc diễu hành, các đám rước, biểu diễn nghệ thuật đường phố diễn ra khắp mọi nẻo đường trong suốt 47 ngày. 

Trong đó, lễ hội Gran Rua với đoàn xe khổng lồ trang hoàng bắt mắt tập hợp gần quảng trường Placa Espanya để diễu hành là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của lễ Phục sinh.

Vào thời điểm này, mỗi con phố ở Barcelona đều có chương trình lễ hội riêng. Tại các quán xá, câu lạc bộ vui chơi về đêm ở vùng Sitges, du khách dễ bị cuốn vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng kéo dài nhiều ngày liền...

Một con phố tràn ngập người trong mùa lễ hội ở Barcelona, Tây Ban Nha - Ảnh: wordpress

* Quebec (Canada) đón mùa đông bằng vô số hoạt động thể thao hấp dẫn. Từ tháng 2 đến tháng 3 là thời điểm để bạn trải nghiệm trên chiếc xe do các chú chó kéo qua những hồ nước đóng băng, ngắm những khu rừng trong lớp áo mùa đông trắng xóa.

Đặc biệt, bạn sẽ được tiếp cận các chú hải cẩu trên tảng băng ở quần đảo Magdalen, chiêm ngưỡng những cảnh tượng kỳ ảo tại các vùng Appalachia, vịnh hẹp Saguenay. Hay chỉ đơn giản là qua đêm trong các khách sạn băng thú vị và đáng nhớ.

Khung cảnh thần tiên ở một thành phố thuộc tỉnh bang Quebec trong mùa đông - Ảnh: quebecevasion
Đến Quebec vào mùa đông, bạn có thể được trải nghiệm thú vị ở khách sạn băng - Ảnh: quebecevasion

* Từ cuối tháng 6 đến tháng 8, khí hậu nóng ẩm ở Roma (Ý) đôi khi gây khó chịu. Nhưng đây lại là thời điểm sống động và gợi cảm nhất tại thành phố vĩnh hằng này. Trên đường phố luôn tấp nập người qua lại và đến đâu bạn cũng cảm nhận được không khí tưng bừng từ những lễ hội đường phố.

Bạn có thể mê mải thu vào ống kính hình ảnh những phụ nữ Ý xinh tươi trong những bộ váy tuyệt đẹp lượn lờ trên phố, ngắm không biết chán những tháp chuông nhà thờ màu đất son nổi bật trên nền trời xanh ngắt.

Nhấm nháp cà phê Ý ở các quán xá ngoài trời, lang thang qua những con hẻm lát sỏi quanh co hay thư giãn... là những trải nghiệm gần gũi nhất.

Dạo hồ ở Villa Borghese, vườn thượng uyển của hoàng gia ngày trước và nay là công viên công cộng ở Roma - Ảnh: marenostrum
Du khách tại một điểm tham quan ở Roma trong những ngày hè - Ảnh: wordpress

Để ngắm mặt trời lúc nửa đêm bạn hãy đến Reykjavík, thủ đô Iceland, vào mùa hè. Vào thời điểm này, ngày ở Reykjavík kéo dài đến 22/24 giờ! Mùa cao điểm du lịch bắt đầu từ tháng 6 đến cuối tháng 8. Và giữa đêm, bạn vẫn có thể dạo bộ hay đạp xe ngắm phố phường thoải mái.

Thông thường, ngày 21-6 là ngày dài nhất trong năm ở Bắc bán cầu. Lúc này ở Iceland, mặt trời gần như không chịu đi ngủ. Và ngay tại Reykjavík, dòng du khách đổ ra đường ngắm mặt trời giữa đêm, trong khi dân địa phương tổ chức hàng tá cuộc vui trong ngày dài nhất...

Reykjavík vẫn rực sáng giữa đêm hè - Ảnh: wordpress
Reykjavík lúc nửa đêm - Ảnh: wordpress
Mặt trời vẫn còn luyến tiếc dù đã nửa đêm ở Reykjavík - Ảnh: wordpress

* Mùa xuân là mùa tình yêu nhưng với Hà Lan, đó còn là mùa hoa tulip rực rỡ nhất. Trong nhiều thế kỷ, người dân Hà Lan luôn tổ chức những lễ hội tôn vinh loài hoa tinh tế này. Để chiêm ngưỡng bức tranh sắc màu tulip hoàn chỉnh nhất, bạn có thể đến Keukenhof, vườn hoa lớn nhất thế giới.

Với khuôn viên rộng 32ha là 7 triệu bông hoa của 600 giống hoa tulip cùng loài hoa thủy tiên, hoa loa kèn khoe sắc. Công viên Keukenhof đón khách tham quan trong tám tuần, từ trung tuần tháng 3 đến trung tuần tháng 5 hằng năm.

Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan - Ảnh: photomonde
Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan - Ảnh: photomonde
Công viên Keukenhof, điểm hẹn của du khách đến Hà Lan vào mùa xuân - Ảnh: taringa

* Thủ đô Tokyo của Nhật rực rỡ nhất khi bước vào mùa hoa nở. Hoa mận mở màn đầu tiên vào tháng 2, kế đó hoa đào vào tháng 3 và hoa anh đào kết thúc mùa hoa nở vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.  

Hai nơi lý tưởng nhất để chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn sắc hoa ở Tokyo là các công viên Ueno và Yoyogi. Trong đó, Yoyogi là nơi ngắm hoa nổi tiếng nhất và là nơi nhộn nhịp nhất thời điểm này.

Khu vực dòng sông Meguri chảy qua cũng là một nơi để bạn săn những vũ khúc hoa anh đào ở những góc cạnh đẹp nhất. Hai bên bờ sông có hơn 800 cây hoa anh đào nở hoa che kín bầu trời. Về đêm, dưới ánh đèn màu, cảnh sắc nơi đây còn lung linh hơn.

Tokyo giữa mùa hoa anh đào - Ảnh: wordpress
Dạo thuyền trên hồ ngắm hoa anh đào ở công viên Ueno - Ảnh: wiki 
Mùa hoa anh đào ở sông Meguri, Tokyo - Ảnh: wordpress

* Tháng 12 là thời điểm rộn ràng nhất ở Dublin, Ireland. Dịp này, bạn có thể đến lễ hội "Christmas Dip at the Forty Foot" diễn ra lúc 11g vào ngày lễ Giáng sinh tại Sandycove để cùng reo hò cổ vũ những người can đảm nhất nhảy từ các mỏm đá ở độ cao 20m xuống nước.

Suốt thời gian này, du khách chìm ngập trong không khí náo nức đầy phấn khích của hàng loạt lễ hội dân gian chào đón Giáng sinh kéo dài đến tận ngày 30-12.

Đường phố Dublin của Ireland dập dìu du khách mùa Giáng sinh - Ảnh: guide-irlande
Thành phố Dublin của Ireland quyến rũ hơn trong mùa Giáng sinh - Ảnh: liveireland

* Tháng 6, mùa hè bắt đầu cũng là lúc thành phố New York (Mỹ) cực kỳ nhộn nhịp với các cuộc diễu hành đa sắc màu, các lễ hội đường phố và các buổi biểu diễn nghệ thuật ngoài trời.

Lúc này, du khách có thể hòa mình cùng hàng ngàn nam thanh nữ tú cổ vũ cho các ban nhạc trình diễn trong ngày hội âm nhạc SummerStage ở công viên trung tâm. Trong Tuần lễ nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nhất với mức giá hấp dẫn tại các nhà hàng cao cấp của New York.

Và trong tuần lễ cuối cùng của tháng 6, trên đại lộ số 5, không khí lễ hội trở nên sôi động với các màn diễu hành của đại diện các cộng đồng, của giới cảnh sát, người đồng tính...

Đoàn diễu hành trong lễ hội mùa hè hằng năm ở New York - Ảnh:shutterstock
Hàng ngàn người tập trung nhảy múa trong mùa lễ hội hè ở New York - Ảnh: nbcnews

 

 

 

 

ĐAN THY (Theo Planetlonely)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên