24/03/2017 10:46 GMT+7

Những chiếc cổng đá mê hoặc du khách nhất thế giới

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Sau khi “Cửa sổ thiên thanh” tại Malta bị đổ sập, rất nhiều du khách không khỏi tiếc nuối vì chưa có dịp đến chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn còn rất nhiều chiếc cổng đá đang chờ bạn ghé thăm.

Bão lớn đã làm sập 'Cửa sổ thiên thanh', một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Malta lúc 9h40 sáng 8-3 (giờ địa phương) - Ảnh: The Duran

Cửa sổ thiên thanh, Malta

Chiếc cổng đá nổi tiếng này vừa đổ sập xuống biển sau khi một cơn bão lớn quét qua. Từ lâu, các nhà địa chất học đã cảnh báo việc cổng đá bị xói mòn và cấm du khách đi dạo phía trên vách đá hoặc đi thuyền xuyên qua cổng.

Tuy nhiên, cuối cùng “Cửa sổ thiên thanh” vẫn không chống chọi lại nổi sức mạnh của thiên nhiên.

Bãi biển Kleftiko nổi tiếng với làn nước trong vắt - Ảnh: Shutterstock

Cổng đá ở bãi biển Kleftiko, Hi Lạp

Để đến được cổng đá này, du khách chỉ có thể đi bằng đường biển. Truyền thuyết kể rằng một trong những hang động ở đây từng là nơi trú ẩn của cướp biển.

Kleftiko nổi tiếng với làn nước trong vắt và thường thu hút các chuyến du lịch bằng thuyền buồm vào mùa hè.

Blue Caves, Hi Lạp

Blue Caves là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của đảo Zakynthos - Ảnh: Shutterstock

Blue Caves là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của đảo Zakynthos với rất nhiều hang động và làn nước xanh ngắt. Du khách chỉ có thể đến hang bằng thuyền. Ngoài ra, cũng có một số hang chỉ dành cho thợ lặn và người bơi lội chuyên nghiệp.

Es Pontas, Majorca 

Cổng đá thiên nhiên nằm ngoài khơi đảo Majorca - Ảnh: Getty

Cổng đá thiên nhiên này nằm ngoài khơi đảo Majorca, nơi những nhà leo núi mạo hiểm thường tìm đến để thử sức với địa hình.

Tuy nhiên, phần lớn du khách chỉ chọn cách tận hưởng cảm giác đắm mình giữa không gian tuyệt đẹp và làn nước mát rượi.

Kamara Tou Koraka, Cyprus 

Kamara Tou Koraka nằm ở phía đông nam của đảo Cyprus - Ảnh: Getty

Tảng đá nằm ở phía đông nam của đảo Cyprus. Hiện nay du khách bị cấm đi qua nơi này vì chính quyền lo sợ Kamara Tou Koraka đang ngày càng xói mòn và sớm chịu chung số phận với "Cửa sổ thiên thanh" tại Malta.

Etretat, Pháp

Cổng đá Etretat ở phía tây bắc nước Pháp - Ảnh: Shutterstock

Cổng đá Etretat ở phía tây bắc nước Pháp nổi tiếng với chiếc cổng vòm và vách đá trắng đặc trưng - những yếu tố thu hút rất nhiều nghệ sĩ theo trường phái ấn tượng đến quan sát. Du khách tham quan vẫn còn được phép bước lên cổng này nhưng chỉ vài người mỗi lượt.

Cathedral Cove, New Zealand 

Bãi biển là nơi lý tưởng để bơi lội và cắm trại - Ảnh: Getty

Du khách chỉ có thể đến được cổng đá Cathedral Cove bằng cách đi bộ, chèo thuyền hoặc kayak. Bãi biển ở khu vực này là một trong các địa điểm nổi tiếng nhất bán đảo Coromandel, nơi lý tưởng để bơi lội và cắm trại.

Durdle Door, Dorset

Durdle Door là một trong những vòm đá nổi tiếng nhất trên thế giới - Ảnh: Getty

Durdle Door là một trong những vòm đá nổi tiếng nhất trên thế giới, được tạo thành khi nước biển chảy xuyên qua tảng đá vôi Portland từ gần 10.000 năm trước.

Đảo Engetsu, Nhật Bản

Đảo Engetsu có tên chính thức là Takashima, không có người sinh sống - Ảnh: Getty

Tên chính thức của đảo Engetsu là “Takashima”, là hòn đảo không có người sinh sống. Giữa đảo có một chiếc hố rộng và tròn như mặt trăng, hình thành "chiếc cổng" thu hút du khách đến ngồi ngắm hoàng hôn.

The Green Bridge of Wales, Wales

Rất khó để đến thăm The Green Bridge of Wales bởi đây là khu vực bị quân đội canh gác - Ảnh: Getty

The Green Bridge of Wales bị xói mòn theo thời gian và trở thành vòm đá cao 24m với hình thù kỳ lạ, thu hút rất nhiều du khách tham quan khi đến xứ Wales.

Rất khó để đến thăm nơi này bởi đây là khu vực bị quân đội canh gác. Việc trèo lên vòm đá bị cấm, trừ một số thời điểm nhất định trong năm khi các loài chim biển về đây làm tổ.

Percé Rock, Canada

Đảo đá vôi Percé Rock là biểu tượng của lịch sử và địa chất tại Canada - Ảnh: Shutterstock

Đảo đá vôi Percé Rock là biểu tượng của lịch sử và địa chất tại Canada. Các nhà khoa học dự báo vòm đá này sẽ biến mất vĩnh viễn trong khoảng 16.000 năm nữa.

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên