12/08/2016 11:25 GMT+7

Nhật Bản dùng Pokemon Go để vực dậy du lịch

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bốn tỉnh miền nam Nhật Bản từng bị ảnh hưởng vì thảm họa kép động đất sóng thần đang triển khai kế hoạch vực dậy ngành du lịch nhờ Pokemon Go.

Các thống đốc của 4 tỉnh ở miền nam Nhật Bản trong cuộc họp báo tại Tokyo bàn về việc thúc đẩy ngành du lịch từ trò game Pokemon Go - Ảnh: Kyodo
Các thống đốc của 4 tỉnh ở miền nam Nhật Bản trong cuộc họp báo tại Tokyo bàn về việc thúc đẩy ngành du lịch từ trò game Pokemon Go - Ảnh: Kyodo

Theo hãng thông tấn Kyodo, bốn tỉnh liền kề Iwate, Miyagi and Fukushima và Kumamoto ở miền nam Nhật Bản đang hợp tác trong chiến dịch khai thác thế mạnh từ game Pokemon Go để hồi sinh lại ngành công nghiệp không khói sau thảm họa thiên tai năm 2011.

Cụ thể, lãnh đạo các tỉnh này sẽ làm việc với nhà phát triển game Pokemon Go để tạo thêm nhiều các Pokestop (điểm cung cấp vật phẩm ảo miễn phí cho người chơi) tại các tỉnh này.

Còn theo báo Nikkei, lãnh đạo 4 tỉnh cũng muốn nhà phát triển game thiết lập để các nhân vật Pokemon hiếm xuất hiện tại địa phương của họ.

Với kế hoạch hành động này, giới quan chức 4 tỉnh ở miền nam Nhật Bản hy vọng Pokemon Go sẽ là công cụ đắc lực giúp họ kéo du khách nhiều hơn tới đây, tăng cường nỗ lực tái thiết kinh tế sau thiên tai.

Thống đốc tỉnh Miyagi, ông Yoshihiro Murai, cho rằng, với cách đó, ông hy vọng nhiều người trẻ sẽ hiểu hơn về thực tế tại những tỉnh từng phải gánh chịu thiên tai.

Thảm họa kép động đất, sóng thần năm 2011 và hai trận động đất mạnh vào tháng 4 năm nay đã khiến hoạt động du lịch tại nhiều vùng ở Nhật lao đao.

Tại Kumamoto, hãng thông tấn Nhật Bản Jiji Press cho biết, trận lở đất khiến một tuyến đường sắt phải ngừng hoạt động trong hơn ba tháng năm nay, làm lượng du khách sụt giảm tới 80%.

Bên cạnh việc một số tỉnh chào mời du khách tới "săn" các nhân vật Pokemon, một số điểm ở Nhật lại ra thông báo cấm người chơi bén mảng tới, trong đó có khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Tháng trước, chính quyền địa phương tại đó đã cảnh báo người chơi không được lảng vảng gần khu vực này sau khi phát hiện ít nhất một con Pokemon xuất hiện ở đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên