06/04/2017 17:16 GMT+7

Nha Trang, Đà Lạt vắng khách dịp lễ giỗ Tổ

THANH TRÚC - LÂM THIÊN
THANH TRÚC - LÂM THIÊN

TTO - Ghi nhận  trong ngày 6-4, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay lượng khách du lịch có phần giảm nhẹ so với các kỳ lễ khác.

Chợ Đà Lạt ngày đầu lễ giỗ Tổ vua Hùng cũng khá trầm lắng - Ảnh: LÂM THIÊN
Chợ Đà Lạt ngày đầu lễ giỗ Tổ vua Hùng cũng khá trầm lắng - Ảnh: LÂM THIÊN

Theo một số công ty du lịch, dịp lễ này rơi vào ngày trung tuần, nghỉ lễ ngắn chỉ có một ngày.

Tại Nha Trang, ông Nguyễn Ngọc Khoa, trưởng phòng quản lý bến tàu dich vụ du lịch cảng Cầu Đá cho biết ước tính hình lượt khách trong mùa lễ giỗ Tổ năm nay khách nội địa giảm nhẹ.

Còn tại điểm tham quan do Công ty Du lịch Long Phú quản lý, ông Nguyễn Phi Hùng, trưởng phòng kinh doanh cho biết, năm nay có khoảng 800 khách, chỉ bằng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chủ yếu vì nghỉ lễ năm nay ngắn và rơi vào dịp trung tuần nên khách ít đến.

Lượng du khách đổ về TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng thưa thớt. Các khu tham quan du lịch nổi tiếng của Đà Lạt: vườn hoa thành phố, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở… lượng du đến đây rất ít. Lượng vé tham quan bán ra cho du khách tại các khu du lịch còn ít hơn so với các ngày cuối tuần.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trung (chủ khách sạn trên đường Đoàn Thị Điểm), hiện giá phòng không tăng nhưng khách sạn của gia đình ông vẫn còn nhiều phòng trống vì khách quá ít.

Theo đánh giá chung của các chủ khách sạn trên đường: Bùi Thị Xuân, Nguyễn Chí Thanh: 3 ngày trở lại đây, Đà Lạt có mưa phùn và trở lạnh, lượng khách đổ về ít nên tình trạng phòng trống là không thể tránh khỏi.

Do vậy, các khách sạn đều giữ mức giá phòng bình thường. Theo đó, giá phòng đợn hiện chỉ có 200.000 - 380.000 đồng/phòng và phòng đôi giá từ 280.000 - 450.000 đồng/phòng.

THANH TRÚC - LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên