01/05/2017 20:40 GMT+7

Nghỉ lễ, du khách đã trở lại biển Quảng Trị

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Một năm sau thảm họa Formosa, du khách đã trở lại các bãi tắm của tỉnh Quảng Trị. Trong ngày 1-5, bãi tắm Cửa Việt (Gio Linh) có khoảng 7000 lượt người đến đây.

Hàng ngàn lượt khách “nêm” chật kín bãi tắm Cửa Việt ngày 1-5 - Ảnh: Thu Hiền
Hàng ngàn lượt khách “nêm” chật kín bãi tắm Cửa Việt ngày 1-5 - Ảnh: Thu Hiền

Theo ông Nguyễn Huy Hùng - giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Trị, chỉ tính riêng trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5, đã có hàng ngàn lượt người đổ về các bãi tắm của tỉnh này. Lượng người đông đến mức các hàng quán ở đây không để phục vụ. Nhiều người phải kê thêm bàn ghế để có chỗ ngồi tại bãi tắm này.

Ông Nguyễn Quang Nghĩa, chủ một quán hai sản tại bãi tắm Cửa Việt cho biết, ngay từ sáng bãi tắm này đã đông. Đến trưa và chiều thì lượng người tăng đột biến. Nhiều gia đình thuê luôn cả chuyến xe để về biển trong dịp này. Tất cả các hàng quán tại bãi biển này đều chật kín người.

"Một năm trước bãi tắm này hiu hắt lắm. Đến mức không có một người nào về tắm dù trời rất nóng. Hàng quán thì vắng hoe. Không ai dám ăn hải sản”, ông Nghĩa nhớ lại.

Tại các bãi tắm khác của Quảng Trị như Cửa Tùng, Mỹ Thủy, Vĩnh Thái, lượng người tuy có ít hơn những vẫn đông đúc hơn gấp nhiều lần ngày thường.  

“Người dân đã quay lại biển. Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy rằng du lịch biển đã hồi sinh”, ông Nguyễn Huy Hùng nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên