23/11/2016 15:59 GMT+7

​Ngày hội hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam tại Nghệ An

DOÃN HÒA - ANH THƯ - CÔNG TUẤN
DOÃN HÒA - ANH THƯ - CÔNG TUẤN

TTO - Ngày 23-11, Sở VH-TT&DL tỉnh Nghệ An cho biết ngày hội “Hoa hướng dương” lần đầu tiên tại Nghệ An được cho là lớn nhất Việt Nam dự kiến diễn ra từ ngày 25-12-2016 đến ngày 5-1-2017.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình - Ảnh: DOÃN HÒA

Để chuẩn bị cho ngày hội hoa hướng dương, diện tích trồng hoa ở Nghệ An được tăng lên gần gấp đôi so với năm 2015 (năm này đã có gần 60 hecta). 

Dự kiến, trong ngày hội “Hoa hướng dương”, ngoài ngắm hoa, du khách được chiêm ngưỡng phần thi người đẹp, trưng bày hàng lưu niệm của địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống…

Từ ngày hội này, Nghệ An kỳ vọng đây là điểm du lịch hấp dẫn kết nối các điểm du lịch miền Tây xứ Nghệ, thu hút du khách, phát triển du lịch và tạo việc làm để tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Để có thể kéo dài mùa hoa nở, công ty gieo làm 3 lứa, mỗi lứa cách nhau một tuần nên khi nở rộ hoa sẽ kéo dài cả tháng.

Di chuyển đến cánh đồng hoa hướng dương

Xuất phát từ Sài Gòn hoặc các tỉnh miền Nam khác, quãng đường di chuyển khá xa nên du khách thường đi máy bay tới TP Vinh rồi di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe máy đi theo quốc lộ 1 tới ngã ba Yên Lý, rẽ trái đi tới khi gặp đường Hồ Chí Minh rồi rẽ phải và đi thêm khoảng 10km tới đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn.

Từ Hà Nội, với quãng đường khoảng hơn 250km, có thể di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy tới thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) rồi chạy thẳng đường Hồ Chí Minh là tới cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn.

Với những người di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội thì ra bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Mỹ Đình, có rất nhiều xe đi huyện Nghĩa Đàn với giá vé khoảng 200.000 đồng/người.

DOÃN HÒA - ANH THƯ - CÔNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên