07/01/2015 20:03 GMT+7

Ngày 9-1 họp bàn vụ “đẻ” thêm thủ tục cho khách du lịch

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Dự kiến cuộc họp sẽ nghe các bên trao đổi, đề xuất các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch trong việc thực hiện luật này. 

Du khách đến thăm TP.HCM bằng tàu biển qua cảng Sài Gòn - Đồ họa: V.Cường - Ảnh: T.T.D.

Ngày 7-1, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chánh văn phòng Tổng cục du lịch VN (VNA) cho biết sau bài báo “Mất 10 giờ để đóng 16.000 con dấu”, phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã thảo giấy mời đóng dấu “hỏa tốc” để họp bàn về việc triển khai luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Cuộc họp sẽ tổ chức vào ngày 9-1 tại Tổng cục du lịch do Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Văn Tuấn chủ trì với đại diện các bộ, ngành liên quan, các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành.

Dự kiến cuộc họp sẽ nghe các bên trao đổi, đề xuất cơ quan thẩm quyền các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch trong việc thực hiện luật này.

Trước đó theo kế hoạch ban đầu cuộc họp này dự kiến sẽ diễn ra vào tuần sau.

Một nguồn tin khác của Tuổi Trẻ cho biết sau bài báo một quan chức của bộ VHTTDL chia sẻ với Tổng giám đốc một hãng lữ hành lớn tại VN rằng bộ cũng có phần bất ngờ vì những ảnh hưởng của quy định này cho hoạt động lữ hành quốc tế của các doanh nghiệp.

Văn bản đề nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo này đã từng được gửi đến bộ VHTTDL tuy nhiên vì lý do nào đó văn bản này đã không được gửi đến Tổng cục du lịch để chuyển đến các doanh nghiệp có liên quan thảo luận và cho ý kiến.

Từ tháng 3-2014, đại diện bộ VHTTDL, bộ Ngoại giao, bộ Công an đã có nhiều cuộc họp bàn về các vấn đề liên quan đến những thay đổi của quy định xuất nhập cảnh này.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trong các cuộc họp này đã từng có những đề xuất miễn visa (thị thực) thêm cho một số thị trường du khách.

Trong khi đó ý kiến phản hồi cụ thể chính thức từ phía Bộ VHTTDL về những thay đổi dự kiến liên quan đến quy định về trình tự thủ tục cho du khách tàu biển và khách quá cảnh vào VN bằng giấy thông hành và các quy định liên quan đến tái nhập cảnh vào VN đã không được “đến đầu đến đũa” và bỏ ngang giữa chừng vì vậy các quy định mới này đã được đưa vào quy định sửa đổi trong luật.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên