18/08/2015 10:59 GMT+7

Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom Bangkok

THU ANH - D.KIM THOA - LÊ NAM
THU ANH - D.KIM THOA - LÊ NAM

TTO - Trưa 18-8, nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho Tuổi Trẻ biết có một người Việt bị thương nhẹ trong vụ đánh bom tối 17-8 gần đền Erawan.

Thân nhân nạn nhân vụ nổ bom đau đớn tại hiện trường đêm 17-8 ở Bangkok. Ảnh: EPA

Nguồn tin Tuổi Trẻ từ Bangkok đã xác định người Việt bị thương là Mai Văn Trường.

Anh Trường chỉ bị thương nhẹ do đứng gần hiện trường vụ nổ và đang được điều trị trong khu cấp cứu của bệnh viện trung tâm Bangkok. 

Được biết từ đêm qua đến sáng nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok liên hệ với 12 bệnh viện để nắm thông tin về người Việt thương vong sau vụ nổ. 

Hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok nhìn từ trên cao. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok nhìn từ trên cao. Ảnh: Reuters

Theo AFP, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Thái Lan, Prawut Thavornsiri, cho biết, ngoài 22 người chết, còn 123 người khác bị thương trong vụ nổ.

Ông Prawut Thavornsiri nói: “Kẻ đánh bom tính toán trước để có thể giết được nhiều người nhất khi thời điểm chúng tấn công vào khoảng 18-19g (giờ địa phương)”.

Cũng theo ông Prawut Thavornsiri, quốc tịch của những người xấu số thiệt mạng trong vụ đánh bom gồm có: 2 người Trung Quốc, 2 người Hong Kong, 2 người Malaysia, 1 người Singapore và 5 người Thái Lan. Số còn lại chưa thể xác định.

Trong số những người bị thương, người Thái Lan nhiều nhất với 42 trường hợp đang được điều trị.

Cùng với đó là 28 người Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Maldives, Oman, Philippines và Singapore.

Trước đó cơ quan chức năng cho biết có một công dân Philippines tử nạn, tuy nhiên lại không thấy đề cập trong danh sách mới nhất này.

Vụ đánh bom kinh hoàng tại thủ đô Thái Lan gây chấn động thế giới. Văn phòng của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ra thông báo cho biết rất sốc về sự việc.

Khách Việt bỏ tour sang Thái Lan

Trao đổi với Tuổi Trẻ phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch VN (VNAT)  Hà Văn Siêu cho biết VNAT sẽ có văn bản khuyến cáo các công ty du lịch và du khách VN muốn đi du lịch Thái Lan "thận trọng khi đưa công dân Việt Nam đi du lịch Thái Lan, không đưa khách du lịch đến các điểm xảy ra biểu tình hoặc không an toàn".

Một số công ty du lịch cho biết có khách đề nghị hủy tour sang Thái vì sợ bị ảnh hưởng. Các công ty du lịch cho biết trong sáng nay nhiều du khách gọi điện thoại đến công ty hỏi thăm tình hình nhưng chưa yêu cầu hủy tour mà để theo dõi thêm.

Một số hãng hàng không có đường bay sang Thái Lan cho biết đã nhận được yêu cầu hủy tour sang Thái trong thời gian tới. 

Các đoàn có kế hoạch du lịch trong hôm nay vẫn khởi hành bình thường và hướng dẫn viên được yêu cầu lưu ý nhiều hơn bình thường khi đến các điểm du lịch.

THU ANH - D.KIM THOA - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên