13/04/2017 17:41 GMT+7

'Mắt thần' vịnh Hạ Long bắt đầu hoạt động

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chiều 13-4, ông Hồ Quang Huy, phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết hệ thống camera giám sát tại một số điểm vịnh Hạ Long như hang Đầu Gỗ, Thiên Cung, đảo Ti-tốp, cảng tàu Tuần Châu… bắt đầu hoạt động thử nghiệm.

Hình ảnh truyền trực tiếp từ đảo Titop về đất liền thời điểm 16g30 chiều 13-4 - Ảnh: Đức Hiếu
Hình ảnh truyền trực tiếp từ đảo Ti-tốp về đất liền thời điểm 16h30 chiều 13-4 - Ảnh: Đức Hiếu

Theo ông Huy, quan trọng nhất của công đoạn này là thiết lập một đường truyền, từ đó mới triển khai được các ứng dụng như camera giám sát, wifi, vé điện tử, hệ thống quản lý tàu thông minh…

“Từ cảng tàu đi ra ngoài vịnh vài km là sóng điện thoại 3G, 4G mất hết. Vì vậy chúng tôi phải nghiên cứu sử dụng một đường truyền chuyên dụng bằng sóng Viba phục vụ công tác này” - ông Huy nói.

Hiện nay, một số lãnh đạo của các đơn vị như Ban quản lý vịnh Hạ Long, UBND TP Hạ Long đã bắt đầu thực hiện việc giám sát qua hệ thống “mắt thần”.

Chỉ cần một thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhà quản lý có thể giám sát các hoạt động trực tiếp đang diễn ra ngoài hiện trường.

Thực tế quan sát qua camera, việc phóng to hình ảnh cách đó cả trăm mét diễn ra khá dễ dàng. Ngoài ra, các góc quay cũng khá rộng, cho người xem cái nhìn bao quát toàn cảnh.

Ông Huy khẳng định: “Hệ thống camera cực nét có zoom quang đến 20x, góc quan sát rộng sẽ giúp cơ quan quản lý giám sát việc đưa khách tham quan tại các điểm du lịch, công tác phòng chống thiên tai, an ninh trật tự… Chúng tôi đang cố gắng sẽ triển khai xong hệ thống trong năm 2017”.

Đây là một phần trong dự án lắp đặt hệ thống camera theo dõi và wifi miễn phí tại tất cả các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên