24/07/2015 15:41 GMT+7

Không mở tour tham quan hang động núi lửa Krông Nô

ĐỨC LẬP - TIẾN THÀNH
ĐỨC LẬP - TIẾN THÀNH

TTO - Đó là nội dung công văn Sở VHTT&DL tỉnh Đắk Nông vừa gửi Sở VHTT&DL các tỉnh, TP đề nghị các doanh nghiệp lữ hành không mở tour, đưa khách đến tham quan.

Phía trong một hang động núi lửa - Ảnh: Đ. Lập

Việc không mở tour nhằm phục vụ công tác điều tra, đánh giá toàn diện về di sản thiên nhiên khu vực hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á tại huyện Krông Nô (Đắk Nông), bổ sung vào quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Đắk Nông.

Thời gian gần đây, một số doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước có đăng thông tin mở tour du lịch đến tham quan hệ thống hang động núi lửa này.

Chiều 24-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ (TP.HCM), cho biết cảm thấy tiếc khi biết thông tin nói trên.

“Trước dịp 30-4, công ty đã kết hợp với Khu du lịch Đray Sáp (Đắk Nông) tổ chức được một vài tour cho du khách tham quan khu vực hang động núi lửa Krông Nô kết hợp với chương trình cồng chiêng của đồng bào M’Nông. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có nghe thông tin chính quyền không cho phép nên từ đó đến nay chúng tôi không tổ chức thêm bất kỳ tour nào nữa ở khu vực này” – ông Dũng nói.

Ông Dũng nhận định tiềm năng du lịch ở khu vực hang động núi lửa  Krông Nô là rất lớn và bày tỏ mong muốn chính quyền tỉnh Đắk Nông sớm nghiên cứu, đánh giá toàn diện về di sản thiên nhiên của khu vực này, từ đó tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp lữ hành mở tour, đưa du khách tới tham quan và quảng bá du lịch.

Được biết, cuối năm 2014, lần đầu tiên hệ thống hang động núi lửa nằm dọc sông Sêrêpốk (huyện Krông Nô, Đắk Nông) được Tổng cục Địa chất - khoáng sản (Bộ Tài nguyên - môi trường) công bố là quần thể hang núi lửa lớn nhất Đông Nam Á.

Trước đó, quần thể hang núi lửa này đã được các nhà khoa học bắt đầu khảo sát từ năm 2007. Sau đó, một số nhà thám hiểm của Hội Hang động Nhật Bản cũng nhiều lần khảo sát, nghiên cứu, đo đạc hệ thống quần thể hang núi lửa rộng khoảng 25km này.

ĐỨC LẬP - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên