09/09/2016 16:16 GMT+7

​ITE HCMC 2016 tiếp tục chặng đường kết nối ấn tượng

LÊ SƠN ghi
LÊ SƠN ghi

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2016) lần thứ 12 vừa chính thức khai mạc với hàng loạt các chuỗi hoạt động kết nối, quảng bá và là sự kiện tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Với vai trò đồng hành, tổ chức sự kiện, ông Phạm Huy Hoài, Giám đốc dự án Công ty Informa Exhibitions chia sẻ với Tuổi Trẻ: 

Cùng với việc hợp tác quốc tế về du lịch, liên kết giữa các miền vùng trong nước cùng được thể hiện rõ nét tại Hội chợ ITE HCMC, từ những năm đầu chỉ có 10 địa phương đến nay đã có đến 31 tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ.

Lãnh đạo thành phố tham dự lễ khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2016 sáng ngày 8/9/2016 	Ảnh: QUANG ĐỊNH
Lãnh đạo thành phố tham dự lễ khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2016 sáng ngày 8/9/2016 Ảnh: QUANG ĐỊNH

* ITE HCMC 2016 có những điểm nhấn gì mới, thưa ông?

Hội chợ năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 280 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan,....

ITE HCMC 2016 có sự hiện diện của Bộ trưởng các quốc gia thuộc ACMECS, ASEAN, Thị trưởng các thành phố Hạ Nguồn sông Mê Kông và các thành phố kết nghĩa có quan hệ hữu nghị với TP.HCM. Đêm Khai mạc được tổ chức thành công và ấn tượng với chủ đề “Đêm hội Phương Nam”.

Năm quốc gia – Một điểm đến

Chính thức được tổ chức từ năm 2005, đến năm 2009, ITE HCMC được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là sự kiện du lịch quốc gia. Từ năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia – Một điểm đến” – Campuchia – Việt Nam – Lào; đến năm 2012, Ban Tổ chức đã mở rộng mối quan hệ hợp tác xây dựng và gắn kết được thành viên Myanmar với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” và từ năm 2013 đã nâng lên “Năm quốc gia – Một điểm đến” với sự tham gia của Thái Lan. Qua 11 năm tổ chức, Hội chợ đã trở thành thương hiệu chung của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan với chủ đề “Năm quốc gia – Một điểm đến”.

Bên cạnh mối liên kết giữa 5 quốc gia; giữa 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn của khu vực như: TP.Hồ Chí Minh, Băngkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn và Yangon.

 

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối du lịch “Năm quốc gia – một điểm đến”, ITE HCMC 2016 triển khai hàng loạt các hội thảo, diễn đàn nhằm tìm tiếng nói chung, hướng đi bền vững cho ngành du lịch các nước.

Cụ thể, “Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS” sẽ được các Bộ trưởng, lãnh đạo ngành du lịch các nước đề xuất các giải pháp tiếp tục phát triển du lịch có trách nhiệm tại các quốc gia. Ngoài ra, thế mạnh phát triển du lịch MICE của TP.HCM cũng được giới thiệu tại tọa đàm chuyên ngành.

* Vậy còn “sân chơi” dành cho người mua được tổ chức ra sao, thưa ông?

Yếu tố người mua được ITE HCMC 2016 đặc biệt chú trọng, Ban tổ chức triển khai hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System tạo hiệu quả cao trong việc chủ động tìm hiểu thông tin đối tác và đặt lịch hẹn trực tiếp giữa doanh nghiệp mua và bán theo đúng nhu cầu của từng đơn vị. Qua đó, các cuộc hẹn sẽ được diễn ra trực tiếp trong khuôn khổ Hội chợ với các lịch trình sẵn có.

Bên cạnh đó, Người mua và Báo chí Quốc tế sẽ tham gia các tour khảo sát nội đô thành phố và các điểm du lịch hấp dẫn diễn ra trước và sau Hội chợ. Ngày hội Người tiêu dùng du lịch (Travel Fun Fair Day), Tháng Mua sắm Du lịch khuyến mại là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích về các điểm đến hấp dẫn.

Ông Phạm Huy Hoài – giám đốc dự án Công ty Informa Exhibitions 	Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Phạm Huy Hoài – giám đốc dự án Công ty Informa Exhibitions Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

* Được biết, năm nay Ban tổ chức mời các blogger, facebooker quốc tế hàng đầu về du lịch đến viết bài?

Đây là điểm mới ấn tượng mà Ban tổ chức lần đầu thực hiện. Thực tế, tầm ảnh hưởng của các blogger, facebooker chuyên về du lịch rất lớn đến xu hướng chọn điểm đến du lịch của du khách. Các bài viết cảm nhận mang tính khách quan, chân thực từ những cảm nhận cá nhân.

Do đó, hơn chục blogger, facebooker  từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na Uy và Anh… được chúng tôi mời tham dự đưa tin viết bài quảng bá. Họ sẽ chia sẻ trải nghiệm trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhằm quảng bá vẻ đẹp độc đáo của Việt Nam đến với thế giới, mang đến những màu sắc sinh động cho “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”.

 

LÊ SƠN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên