09/04/2017 14:55 GMT+7

Homestay - điểm nhấn du lịch tại Hội An

TẤN LỰC - ĐOÀN NHẠN
TẤN LỰC - ĐOÀN NHẠN

TTO - Không chỉ với cụm homestay Thanh Nam (phường Cẩm Châu, Hội An), địa chỉ vừa được Diễn đàn du lịch ASEAN 2017 tại Singapore trao giải Homestay ASEAN 2017, hàng trăm homestay tại thành phố cổ này, với sự độc đáo riêng, trở thành điểm nhấn thu hút nhiều du khách quốc tế.

Hai du khách đến từ Pháp chụp ảnh lưu niệm với một bà chủ homestay tại Hội An - Ảnh: TẤN LỰC
Hai du khách đến từ Pháp chụp ảnh lưu niệm với một bà chủ homestay tại Hội An - Ảnh: TẤN LỰC

Dù không phải mùa du lịch của khách Âu, nhưng cả bốn căn phòng của homestay Ly Phúc (phố Thanh Nam) vẫn kín khách.

Ngồi “tám” chuyện với chị Lê Thị Thu Ly - chủ homestay này, chị Camille Burgeot (27 tuổi) và bạn trai Benoit Courbé (31 tuổi) không ngớt lời khen ngợi cảnh đẹp Hội An và đặc biệt là sự chuyên nghiệp của các homestay tại thành phố cổ này.

“Mọi thứ ở đây thật tuyệt. Chúng tôi có một căn phòng rất đẹp và ấm cúng, phục vụ chuyên nghiệp và nhân viên rất thân thiện” - chị Camille nói.

Tại homestay Trăng Quê (phố Thanh Nam), ông Peter Bourke (68 tuổi, du khách người Úc) cho biết trong ba lần đến VN, hai lần ông chọn nghỉ ngơi tại homestay này, thậm chí thời gian ở đây còn lâu hơn 9 tháng như chuyến du lịch đến Hội An và nghỉ tại homestay này trước đó.

“Thức ăn đường phố và lối sống của người dân nơi đây thật mới mẻ và tuyệt vời. Chúng tôi tham gia mọi bữa tiệc tự nhiên, hòa đồng cùng mọi người. Dù tôi có vấn đề về sức khỏe và các con không muốn tôi đi nhiều, nhưng thật sự tôi muốn dành nhiều thời gian hơn ở nơi này” - ông Peter cho biết.

Trước đó, khi rời homestay Cây Mận sau một kỳ nghỉ dài ngày tại đây, du khách Catherine Remillard cũng không quên để lại dòng “lưu bút” đầy cảm xúc: “Tôi rất vui vì đã gặp các bạn. Sự chào đón, nụ cười và những quan tâm của các bạn khiến tôi nhận ra rằng có một phần VN lưu giữ trong trái tim mình.

Cảm ơn các bạn đã cho tôi tất cả mọi thứ, những bông hoa tươi đẹp nơi đây sẽ nở mãi như ký ức của tôi về các bạn”.

Theo ông Nguyễn Dũng (45 tuổi, chủ homestay Trăng Quê), một trong những “bí quyết” để kéo khách quay lại là không làm giá hay chèo kéo khách, mà luôn đối đãi với khách bằng lòng chân thành.

“Ngoài những tiện nghi cơ bản, khách còn được phục vụ miễn phí bữa sáng với thực đơn là các món ăn Việt tự chọn. Nếu muốn, khách sẽ được dùng cơm hằng ngày cùng gia chủ” - ông Dũng cho biết.

Chị Lê Thị Thu Ly cũng cho biết ngoài mức giá tốt, những nhu cầu của khách luôn được cố gắng đáp ứng hết mình, việc chăm sóc du khách không khác gì người trong gia đình.

“Vợ chồng mình luôn cố gắng mời khách tham gia những bữa tiệc và dùng cơm chung cùng gia đình. Đó là lúc đôi bên nói với nhau rất nhiều về chuyện gia đình, việc ăn học của con cái hay chia sẻ cho nhau những phong tục, văn hóa dân tộc và quan niệm sống.

Nếu chẳng may khách bị bệnh đột xuất, chúng tôi chủ động gọi bác sĩ thăm khám rồi chăm sóc chu đáo đến khi khách khỏe lại” - chị Ly kể.

Thay đổi cuộc sống nhờ du lịch

Ông Đinh Hài, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, cho biết đến nay Hội An có khoảng 225 hộ dân mở dịch vụ homestay. Đây là loại hình du lịch cộng đồng do người dân làm chủ, trực tiếp sống, sinh hoạt cùng du khách.

Những năm gần đây, loại hình này đang là xu hướng mới giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tăng trải nghiệm cho du khách.

“Giải thưởng Homestay ASEAN 2017 ghi nhận đóng góp của homestay trong du lịch Hội An, chứng nhận chất lượng, quảng bá du lịch Hội An và khích lệ người dân tiếp tục nâng cấp dịch vụ tốt hơn phục vụ du khách” - ông Hài nói.

TẤN LỰC - ĐOÀN NHẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên