09/01/2017 13:27 GMT+7

Gặp "ngoại già" 89 tuổi đi khắp thế gian

N.XUÂN (Theo Independent)
N.XUÂN (Theo Independent)

TTO - Bà cụ Baba Lena, 89 tuổi, đến từ vùng Krasnoyarsk (Nga) đang “nóng” trên mạng xã hội khi chia sẻ những ảnh thú vị về những chuyến đi khắp thế giới trên Instagram.

Bà cụ Baba Lena ngồi xe máy ở Việt Nam - Ảnh: Independent

Thay vì tiêu những đồng tiền cho việc mua nhà hay dành cho những ngày về hưu thì bà cụ Baba Lena chọn cách lên đường khám phá những chân trời mới trên khắp thế giới. Điều đó chứng minh một điều “máu phiêu lưu” không chỉ dành cho người trẻ mà những người như “bà ngoại” Baba Lena vẫn còn nhiều nhiệt huyết trong người để khám phá cuộc sống.

Bà cụ Baba Lena ở Phan Thiết - Ảnh: Facebook

“Ngoại già” Baba Lena đã từng đặt chân đến Việt Nam và thưởng thức những món ăn truyền thống, tỏ ra thích thú với món sinh tố và không hề sợ hãi khi nhảy lên ngồi sau xe máy vi vu khám phá Việt Nam.

Chuyến đi mới đây nhất của bà cụ là Thái Lan và không ngần ngại khi mặc bikini trên bãi biển cũng như tỏ ra hào hứng khi nếm thử món súp tom kha - món ăn quen thuộc của người Thái.

 

"Ngoại già" Baba Lena tắm biển ở Thái Lan - Ảnh: Instagram

Baba Lena từng đi du lịch đến Ba Lan và Đông Đức vào những năm 1970 nhưng sau đó bà đã không có chuyến đi nào ra nước ngoài nữa vì không đủ tiền và không có thời gian. Nhưng cách đây 6 năm khi ở tuổi 83 bà quyết định tiếp tục lên đường vì muốn khám phá thế giới rộng lớn này.

Được biết bà cụ Baba Lena trở nên nổi tiếng sau khi gặp gỡ Ekaterina Papina, một du khách người Nga và niềm cảm hứng từ những chuyến du lịch của bà cụ đã được cô gái này bày tỏ trên Facebook và nhận được 14.000 lượt chia sẻ.

Bà cụ Baba Lena đi du lịch một mình và bà rất yêu thích việc gặp gỡ những con người mới trên những vùng đất mà bà đi qua. “Thật dẽ dàng để kết bạn vì nhiều người ngạc nhiên ở tuổi của tôi mà vẫn còn đi du lịch và những người bạn đó sẵn sàng giúp đỡ tôi. Họ chỉ dẫn cho tôi mọi thứ, mọi nơi từ những bãi biển đến những nhà hàng” - bà bày tỏ.

Cũng như việc gặp gỡ những người bạn mới, bà không hề sợ hãi và khám phá hầu hết những phương tiện giao thông địa phương từ xe máy ở Việt Nam hay cưỡi lạc đà ở Israel.

...Và cưỡi lạc đà ở Israel- Ảnh: Instagram

“Đi du lịch có nghĩa là có những cuộc gặp gỡ mới, tiếp xúc với những con người mới và sống một cuộc đời mới. Thật thú vị khi chứng kiến những điều hay ho và học hỏi những điều tốt đẹp đó trên khắp thế giới. Điều lớn nhất mà tôi đã học được về cuộc sống là có rất nhiều người tốt trên khắp thế giới này. Không có gì phải sợ hãi bởi vì bạn chỉ có thể chết một lần và dù sao đi nữa bạn cũng sẽ chết vào một ngày nào đó” - những chia sẻ đó của bà là niềm cảm hứng lên đường của rất nhiều người.

N.XUÂN (Theo Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên