01/01/2016 11:52 GMT+7

Du lịch TP.HCM đón khách quốc tế đầu năm

LÊ NAM - THANH BA
LÊ NAM - THANH BA

TTO - Các vị khách quốc tế đầu tiên đã được chào mừng, tặng quà đặc trưng Việt Nam và thưởng thức điệu múa truyền thống trên nền nhạc dân tộc VN ngay tại nhà ga Tân Sơn Nhất.

Gia đình ông Okuhara (Nhật) khách quốc tế đầu tiên - Ảnh: Lê Nam
Gia đình ông Okuhara, Nhật - khách quốc tế đầu tiên - Ảnh: Lê Nam

Sáng 1-1, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở du lịch TP.HCM, Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, Hiệp hội du lịch TP.HCM, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và các công ty du lịch, cơ quan ban ngành đã tổ chức lễ đón du khách quốc tế đầu tiên.

Đến đón du khách quốc tế đầu năm còn có ông Lê Văn Khoa, phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Trong vòng 15 phút, từ 9g15 sáng, chuyến bay mang số hiệu VN 599 từ Hong Kong và VN 581 Cao Hùng (Đài Loan) của VNA đến TP.HCM đã hạ cánh an toàn, đưa hơn 200 khách, phần lớn là khách quốc tế đến Việt Nam.

Các vị khách quốc tế đầu tiên đã được chào mừng và tặng quà đặc trưng Việt Nam: nón lá, trà, cà phê Việt và thưởng thức các điệu múa truyền thống trên nền nhạc dân tộc của Việt Nam ngay tại nhà ga Tân Sơn Nhất.

Theo đại diện đồn công an cửa khẩu, tính từ 0 giờ ngày 1-1 đến trước các chuyến bay của VNA mang theo những vị khách quốc tế đầu tiên, VNA đã có 5 chuyến bay đến từ Pháp, Nhật Bản, Singapore, Phnom Penh của các hãng hàng không nước ngoài mang theo hơn 600 khách (phần lớn là khách quốc tế) làm thủ tục nhập cảnh vào VN.

Đại diện sở Du lịch TP.HCM cho biết lượng khách quốc tế đến TP.HCM năm 2015 đạt 4,7 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2014, đạt 100% kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 96.000 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2014.

Phó Chủ Tịch TP Lê Văn Khoa tặng hoa cho khách quốc tế đầu tiên - Ảnh: Lê Nam
Phó Chủ Tịch TP Lê Văn Khoa (áo vest, hàng đầu bên phải) tặng hoa cho khách quốc tế đầu tiên - Ảnh: Lê Nam
Khách quốc tế đầu tiên nhận hoa và chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Lê Nam
Khách quốc tế đầu tiên nhận hoa và chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Lê Nam

Quảng Nam: 33 du khách Úc xông đất phố cổ Hội An

Ông Đinh Hài (bìa trái) cùng cán bộ TP Hội An chụp ảnh lưu niệm với 1 du khách nước Úc - Ảnh: Thanh Ba

Ông Đinh Hài (bìa trái) cùng cán bộ TP Hội An chụp ảnh lưu niệm với 1 du khách Úc - Ảnh: Thanh Ba

Sáng 1-1, tại không gian sân khấu vườn tượng An Hội, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức buổi đón tiếp đoàn khách đầu tiên xông đất đô thị cổ Hội An bằng chương trình nghệ thuật đường phố và trò chơi dân gian bài chòi truyền thống.

Xuất phát từ khu hành chính Trung tâm văn hóa Hội An, đoàn lân sư tử phục vụ rước khách đã tạo nên bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp suốt đoạn đường dẫn qua cầu Quảng Trường và dừng chân đón 33 vị khách đến từ xứ sở kangaroo xa xôi ngay tại khu vườn tượng An Hội.

Một chương trình nghệ thuật đường phố đặc sắc đã khiến hàng chục du khách may mắn trở thành những người đầu tiên đặt chân đến Hội An trong năm mới 2016 rất đỗi ngạc nhiên, kèm với đó là sự phấn khích, hào hứng.

Ông Đinh Hài - giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cùng cán bộ TP Hội An đã tặng hoa, trao những phần quà mang thương hiệu phố Hội và chụp ảnh lưu niệm với 33 vị khách nước Úc.

Trước đó vào tối 31-12, ban tổ chức cũng đã đón tiếp và trao quà cho bà Mary Kippen Brock (du khách thứ 1,8 triệu mua vé tham quan Hội An trong năm 2015).

LÊ NAM - THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên