08/05/2015 12:03 GMT+7

Du lịch Nhật bị ảnh hưởng vì hoạt động của núi lửa Hakone

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Hãng tin Japan Today ngày 7-5 cho biết các nhà chức trách Nhật Bản đã đóng cửa khu du lịch suối nước nóng nổi tiếng Owakudani ở thành phố Hakone, tỉnh Kanagawa vì lo ngại núi lửa Hakone sắp phun trào.

Khu vực suối nước nóng ở gần núi lửa Hakone, tỉnh Kanagawa, Nhật - Ảnh: unmissablejapan.com
Khu vực suối nước nóng ở gần núi lửa Hakone, tỉnh Kanagawa, Nhật - Ảnh: unmissablejapan.com

Theo Japan Today, quyết định trên được đưa ra sau khi xuất hiện các dư chấn động đất với cường độ 2 và 2,4 độ Richter tại khu vực núi lửa Hakone đầu tuần này. Cơ quan khí tượng Nhật đã cảnh báo du khách, nâng mức báo động động đất và lo ngại núi lửa phun trào lên cấp độ 2 trong mức năm cấp độ.

“Hoạt động núi lửa Hakone đang trong tình trạng không chắc chắn. Một vụ phun trào nhỏ có thể bất ngờ xảy ra. Xin quý khách đừng vào khu vực nguy hiểm” - một quan chức du lịch địa phương tại Hakone thông báo với giới truyền thông.

Được biết, các đại diện công ty du lịch tại Hakone đã tập trung lại họp vào hôm 6-5 để đánh giá những tác động ảnh hưởng đến kinh doanh du lịch một khi núi lửa Hakone phun trào.

Cảnh sắc tuyệt đẹp hồ Ashinoko gần khu vực suối nước nóng Owakudani, phía xa xa là núi Phú Sĩ - Ảnh: rt.com
Cảnh sắc tuyệt đẹp ở hồ Ashinoko gần khu vực suối nước nóng Owakudani, phía xa xa là núi Phú Sĩ - Ảnh: rt.com

Hiện đang là “Tuần lễ vàng du lịch” tại Nhật và hoạt động núi lửa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch Nhật nói chung, khu du lịch suối nước nóng Owakudani nổi tiếng nói riêng của vùng Hakone.

Thung lũng Owakudani có nhiều suối nước nóng. Từ Tokyo, du khách đi xe buýt khoảng 170km là đến với thung lũng Owakudani. Nhìn từ phía xa xa, du khách sẽ thấy thung lũng bốc khói, nước trong các ao nhỏ sôi sùng sục và có mùi lưu quỳnh. 

Du khách có thể tham quan thung lũng này từ cáp treo, thưởng thức trứng luộc từ suối nước nóng và tham gia các dịch vụ tắm suối nóng có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên