18/01/2017 15:55 GMT+7

Du lịch ngắm cảnh... trực tuyến ảo với ​Google Street View

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Các nhiếp ảnh gia của Google Street View vừa hợp tác với một công ty chuyên về thể thao mạo hiểm tại New Zealand để cung cấp dịch vụ ngắm cảnh trực tuyến độc đáo.

Các nhiếp ảnh gia Google Street View hợp tác với Công ty Skydive Abel Tasman trình làng dịch vụ ngắm cảnh trực tuyến ảo mới 

Công ty Skydive Abel Tasman tại New Zealand chuyên khai thác các tour du lịch mạo hiểm cho phép người tham gia nhảy khỏi máy bay để trải nghiệm cảm giác mạnh.

Google cử nhóm các nhiếp ảnh gia đi cùng trên các chuyến bay đến vùng Abel Tasman, sau đó vừa nhảy xuống vừa dùng máy quay ghi lại quang cảnh xung quanh.

Dự án do nhiếp ảnh gia Alex Mather lên kế hoạch được thực hiện trong vòng 5 ngày tại New Zealand. Ngoài những bức ảnh sống động, nhóm này còn quay lại video với góc quay 360 độ.

Trước đó, Mather nhận thấy chưa một người nào từng chụp ảnh trong khi đang nhảy từ máy bay. Anh tin rằng đây là một ý tưởng khác lạ mang lại nhiều hứng thú cho người xem.

Người xem có cảm giác như được đưa lên độ cao 5.000km rồi nhảy xuống, toàn bộ cảnh đẹp dần hiện ra trước mắt

Theo dõi tour du lịch ảo này, người xem sẽ bắt đầu khởi hành từ mặt đất, sau đó có cảm giác như được đưa lên độ cao 5.000km rồi nhảy xuống.

Khung cảnh phía dưới bắt đầu hiện ra ngày một rõ hơn, đưa họ đến vườn quốc gia Abel Tasman, đến những hòn đảo, đại dương, những cánh đồng xanh thẳm... Toàn bộ cảnh quay đều có màu sắc sống động như thật, giúp người dùng không cần rời khỏi ghế mà vẫn cảm thấy như đang du lịch.

David Bonham-Carter, giám đốc tiếp thị Google, cho biết ông rất tâm đắc với các kết quả đạt được.

“Mọi thứ đều tuyệt vời. Chúng tôi hiểu rằng Abel Tasman là một nơi đặc biệt và cảm giác nhìn mọi thứ từ trên cao còn thú vị hơn nhiều”, ông nói.

Ngoài những bức ảnh sống động, nhóm thực hiện còn quay lại video với góc quay 360 độ

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên