01/05/2017 19:02 GMT+7

Đổ xô ra biển “giải nhiệt”

V.ĐỊNH - D.HÒA - H.ĐỒNG - Đ.HIẾU
V.ĐỊNH - D.HÒA - H.ĐỒNG - Đ.HIẾU

TTO - Hàng vạn người dân đã đổ ra biển trong những ngày nghỉ lễ. Các khu vui chơi ven biển, khách sạn, nhà hàng đều kín chỗ.

Bãi biển Cửa Lò, Nghệ An đón một lượng du khách lớn trong ngày 1-5 - Ảnh: Doãn Hòa
Bãi biển Cửa Lò, Nghệ An đón một lượng du khách lớn trong ngày 1-5 - Ảnh: Doãn Hòa

Biển Hà Tĩnh hồi sinh

Hai ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các bãi biển ở Hà Tĩnh đều “nghẹt thở” đón du khách. Có mặt tại bãi biển Thạch Hải, huyện Thạch Hà lúc trời đã nhá nhem tối nhưng vẫn rất đông du khách tắm.

Theo chính quyền địa phương, hai ngày lễ vừa qua đã có hơn 10.000 lượt du khách đến tắm và nghỉ lại ở bãi biển này. Nhiều sách sạn, nhà nghỉ kín phòng khi có nhiều đoàn du khách từ Hà Nội, Ninh Bình… ngủ qua đêm.

Theo ban quan lý khu du lịch Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, sau hai ngày lễ, lượng du khách đổ xô về bải biển này tăng đột biến.

“Sau sự cố môi trường biển, dịp này khu du lịch biển này đã hồi sinh thật”, ông Phạm Anh Tuấn, trưởng ban quản lý khu du lịch Xuân Thành, nói.

Nhiều người dân đã không còn lo ngại khi tới các bãi biển của Hà Tĩnh trong dịp lễ này - Ảnh: Văn Định
Nhiều người dân đã không còn lo ngại khi tới các bãi biển của Hà Tĩnh trong dịp lễ này - Ảnh: Văn Định

Cửa Lò tăng nhiệt

Từ 15h ngày 1-5, nhiều người dân nội tỉnh Nghệ An di chuyển bằng xe máy đến bãi tắm Cửa Lò để tắm biển. Do nhiệt độ nắng nóng 35-37ºC lại trùng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên lượng khách đến Cửa Lò tăng đột biến.

Anh Phạm Văn Đông, 37 tuổi, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết đợt này nghỉ lễ 4 này nên anh đưa cả gia đình xuống Cửa Lò nghỉ ngơi, tắm biển thư giãn. Để tiết kiệm chi phí ở nhà nghỉ, anh mang thêm chiếc chiếu, nước uống ở nhà để cả gia đình tranh thủ nghỉ ngơi buổi trưa rồi mới xuống tắm biển.

Do lượng khách tăng đột biến vào 4 ngày nghỉ lễ nên hầu hết các khách sạn dọc đường Bình Minh có vị trí đẹp đều rơi tình trạng “cháy” phòng. Đến hơn 16h, dọc bãi tắm dài gần 10km hầu như kín chỗ du khách đủ mọi lứa tuổi tắm biển.

Trên bờ biển, cứ khoảng 50m lại có một nhân viên cứu hộ, cứu nạn ứng trực để hỗ trợ du khách tắm biển an toàn. Các hoạt động dịch vụ ăn uống, thuê áo phao, đồ bơi… cũng rất đắt hàng.

Ước tính trong ba ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Cửa Lò đã đón gần 50.000 lượt du khách.

Một nhóm du khách đến từ Hà Nội đùa giỡn với sóng biển Cửa Lò, Nghệ An- Ảnh: Doãn Hòa
Một nhóm du khách đến từ Hà Nội đùa giỡn với sóng biển Cửa Lò, Nghệ An- Ảnh: Doãn Hòa

Sầm Sơn: Khách nội tỉnh tăng

Chiều 1-5, hàng vạn lượt du khách đổ về TP Sầm Sơn, Thanh Hóa, tắm biển dưới tiết trời nắng nóng đầu hè. Mọi ngả đường về Sầm Sơn chật kín du khách và các phương tiện giao thông công cộng, cá nhân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, giám đốc khách sạn Thanh Niên, cho biết kỳ nghỉ lễ năm nay, tại TP du lịch Sầm Sơn không xuất hiện tình trạng “cháy” phòng nghỉ như năm ngoái. Phần lớn du khách ở xa đến Sầm Sơn nghỉ ngày lễ đã đặt phòng từ trước đó 1 tuần đến 10 ngày. Chiều 30-4 và 1-5, du khách tắm biển tăng đột biến là do người dân trong tỉnh Thanh Hóa đổ về Sầm Sơn chơi ngày lễ.

Bên cạnh đó, năm nay tại Thanh Hóa có hai khu du lịch biển là Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa và Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia cũng thu hút đông du khách, với hàng trăm phòng nghỉ mới, phân khúc trung bình được đưa vào phục vụ du khách.

Khách nội tỉnh đã góp phần khiến cho bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa quá tải - Ảnh: Hà Đồng
Khách nội tỉnh đã góp phần khiến cho bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa quá tải - Ảnh: Hà Đồng

Anh Phạm Văn Chung, một du khách ở huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết: “Năm nay, biển Sầm Sơn sạch đẹp hơn mọi năm; đồ ăn, uống cũng phải chăng nên du khách khá hài lòng khi lựa chọn.

Năm nay tỉnh Thanh Hóa đưa vào sử dụng tuyến đại lộ Nam Sông Mã, nối TP Thanh Hóa với TP Sầm Sơn (16km), song song với tuyến đường cũ từ TP Thanh Hóa xuống Sầm Sơn, nên không còn tình trạng tắc đường kéo dài như mọi năm.”

Quảng Ninh: tăng tour ra đảo

Tại Móng Cái, Quảng Ninh, trong những ngày nghỉ lễ có khoảng 50.000 lượt khách đi biển Trà Cổ, mũi Sa Vĩ, khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái…

Huyện đảo Cô Tô có khoảng 10.000 du khách, ước tính trong những ngày nghỉ lễ có tổng hơn 30.000 khách đến đây, tỉ lệ lấp đầy phòng nghỉ luôn là 100%.

Theo số liệu từ cơ quan chức năng, trong những ngày nghỉ lễ, tàu ra đảo đạt tuần suất hơn 100 chuyến/ngày, gấp 4 lần so với ngày bình thường.

Du khách xuống tàu ở cảng Cái Rồng để ra các đảo thuộc huyện Vân Đồn, huyện Cô Tô trong dịp nghỉ lễ - Ảnh: Hằng Ngần
Du khách xuống tàu ở cảng Cái Rồng để ra các đảo thuộc huyện Vân Đồn, huyện Cô Tô trong dịp nghỉ lễ - Ảnh: Hằng Ngần

“Chúng tôi đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác kiểm tra hoạt động du lịch, tạo mọi điều kiện cho du khách trên đảo. Hiện nay, ngoài đảo Cô Tô, đảo Thanh Lân gần kề cũng có nhiều tiềm năng du lịch nhưng chưa được khai phá. Năm nay chúng tôi bắt đầu mở tuyến tàu cao tốc đi thẳng từ Vân Đồn ra Thanh Lân, đã có vài trăm khách bắt đầu biết đến điểm này, đó là tín hiệu đáng mừng”, ông Hoàng Bá Nam, chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô, nói.

Ông Mạc Thành Luân, chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, cho biết trong hai ngày 29 và 30-4, lượng khách đến các đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn đã tăng khoảng 3 lần nên cũng có hiện tượng quá tải phòng nghỉ. Do khách đã đặt tour trước nên giá nhà nghỉ, dịch vụ không tăng nhiều, chỉ khoảng 10-20% so với ngày thường.

V.ĐỊNH - D.HÒA - H.ĐỒNG - Đ.HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên