08/11/2016 12:00 GMT+7

Triển lãm vở Tứ Phủ tại Hội chợ du lịch thế giới

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Với vở diễn Tứ Phủ, đạo diễn Việt Tú và Nhà hát Việt (Viet Theatre) mang văn hóa thờ Mẫu và hầu đồng giới thiệu tại Hội chợ Du lịch thế giới 2016 ở London, Anh, từ 7 đến 9-11.

Khách nước ngoài tham quan gian trưng bày của Tứ Phủ - Ảnh: H.Q.M

Đây là lần đầu tiên một vở diễn của Việt Nam tham gia tại một trong những hội chợ du lịch nhất thế giới. Hội chợ Du lịch thế giới 2016 được tổ chức thường niên, quy tụ các doanh nghiệp lữ hành từ khoảng 180 quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Sau khi ra mắt hồi đầu năm 2016, vở diễn Tứ Phủ được công chúng đánh giá là một chương trình nghệ thuật mới đáng chú ý, dựa trên văn hóa truyền thống, diễn ra hàng tuần tại Hà Nội.

Người khởi xướng, tạo dựng vở diễn thu hút khách du lịch quốc tế này là đạo diễn Việt Tú.

Trước khi tham dự Hội chợ Du lịch thế giới 2016 tại Anh, Tứ Phủ đóng vai trò là “cầu nối văn hóa” trong một số sự kiện ngoại giao như trình diễn trước Tổng thống và phó Thủ tướng Tanzania, trình diễn trước NTK nổi tiếng thế giới Kenzo và nhận lời khen ngợi cho phần trang phục, trình diễn trước các đại sứ khối Pháp ngữ nhân Ngày quốc tế Pháp ngữ 2016…

Từ Anh, đạo diễn Việt Tú cho biết trong ngày đầu tiên, khu giới thiệu của Tứ Phủ có hơn 300 lượt khách ghé thăm và chụp hình. Các kênh truyền hình của Anh, Argentina, Mỹ… tới gian hàng để quay và phỏng vấn ê-kíp của chương trình.

Hội chợ Du lịch thế giới 2016
Đạo diễn Việt Tú trả lời phỏng vấn từ truyền thông quốc tế - Ảnh: H.Q.M

Ê kíp Việt Nam mang đến Hội chợ du lịch hơn 300 kg thiết bị, hạng mục, đa số là các thiết bị, vật phẩm được thiết kế riêng, được trình diễn trong Tứ Phủ tại Việt Nam.

“Đây là một hoạt động được chúng tôi hướng đến sự kiện vào tháng 12 tới khi hồ sơ Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt được UNESCO xem xét, đánh giá.

Vở diễn này được chúng tôi dầy công dàn dựng, thực hiện như một minh chứng sinh động cho sức sống, vẻ đẹp và sự lan tỏa của tín ngưỡng thờ Mẫu và nghi lễ lên đồng”, đạo diễn Việt Tú chia sẻ.

Cửa vào khu giới thiệu của Tứ Phủ tại Hội chợ Du lịch thế giới 2016 - Ảnh: H.Q.M

 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên