25/10/2014 17:45 GMT+7

Những điểm đến lý tưởng dành cho du khách thích nhiếp ảnh

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Các nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới vừa chia sẻ CNN những điểm đến tuyệt đẹp dành cho du khách đam mê nhiếp ảnh, trong đó có Việt Nam.

Những địa danh đẹp luôn là nguồn cảm thu hút du khách khắp nơi đổ về. Nơi đó sẽ cung cấp cho bạn những khung cảnh tuyệt đẹp trong thời điểm thích hợp. Từ đó, những người “nghệ sĩ” có thể nắm bắt cái thần của cảnh vật, con người một cách sống động nhất.

Sau đây là những điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai yêu thích chụp ảnh.

Chuyến du lịch xuyên Đông Nam Á qua ba quốc gia Việt Nam, Lào và Campuchia

Phố cổ Hội An lung linh trong đêm tối - Ảnh: CNN

Sau chuyến đi 14 ngày khám phá ba quốc gia Đông Nam Á, nhiếp ảnh gia nghệ thuật Tim Gerard Barker chia sẻ kinh nghiệm: “Chụp ảnh chân dung người châu Á là một điều tuyệt vời, có những trải nghiệm bổ ích và thú vị. 

Với nụ cười thường trực trên môi, phần lớn người dân tại đây dễ mến, hiếu khách. Họ sẵn lòng để bạn chụp  họ. Có thể nói, một số địa danh ở ba nước trên cung cấp cho chúng tôi những góc ảnh đẹp, đặc sắc, ánh sáng tốt”.

Khu rừng nổi kỳ lạ tại Kompong Phluk - Ảnh: Kate Duin

Riêng với Campuchia, bạn sẽ có dịp viếng thăm ngôi đền nổi tiếng Angkor Wat và trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc thuyền xuôi theo dòng nước, ghé thăm những ngôi làng nổi Kompong Phluk nằm cạnh hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á.

Nếu thích, bạn có thể tự chèo xuồng kayak tham quan khu rừng nổi kỳ lạ và mua sắm một số đồ lưu niệm tại khu chợ địa phương.

Ghé thăm gấu xám Bắc Mỹ ven biển Alaska, từ Kodiak đến Katmai

Những chú gấu nâu tại công viên Alaska, Katmai - Ảnh: Galina Green Zelenova

Ted Martens hiện làm việc cho Tổ chức thám hiểm thiên nhiên, cộng tác cùng Quỹ động vật hoang dã thế giới, chia sẻ: “Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tiếp cận những sinh vật khổng lồ ấy trong vài mét là điều tưởng chừng khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi có thể giúp bạn thực hiện điều đó, dĩ nhiên khi ấy bạn có thể thoả sức chụp ảnh chúng”.

Những sinh vật khổng lồ mà Ted đề cập là những chú gấu nâu, loài gấu sống ven biển Bắc Mỹ lớn nhất thế giới. Chuyến du lịch tuyệt vời kéo dài tối đa 8 ngày, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện với môi trường.

Khu bảo tồn vườn quốc gia Katmai nhìn trên cao - Ảnh: quickiwiki

Ngoài cái thú tiếp xúc với loài gấu nổi tiếng và đáng sợ này, bạn có dịp ngồi trên chiếc thủy phi cơ, tham quan khu bảo tồn và vườn quốc gia Katmai. Sau đó ghé thăm đảo Kodiak thăm rái cá, chim hải âu rụt cổ và cá voi.

Ngắm cực quang ở Torassieppi

Một du khách khám phá vẻ đẹp bầu trời rực sáng tại Torassieppi cùng chú tuần lộc - Ảnh: Telegraph

Nếu may mắn, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của ánh sáng cực quang, xuất hiện trên bầu trời phương bắc. Thứ ánh sáng màu nhiệm đã làm say đắm phần lớn những ai được chứng kiến tận mắt.

Tại Torassieppi, bạn có dịp hòa mình vào cuộc sống, tìm hiểu con người, văn hóa của người Láp sống tại khu vực Lapland, vùng cực Bắc của Phần Lan hoặc nghỉ trọ trong những khu biệt thự tiện nghi tại trang trại tuần lộc.

Nhiếp ảnh gia Gareth Hutton, người dự định tổ chức chuyến du lịch đến vùng đất Torassieppi đầu năm 2015 cho biết: “Đến vùng đất huyền thoại này, bạn sẽ cảm nhận được không khí mùa đông, tuyết phủ ngập đường xá, cây cối và cả bầu trời. Không chỉ ánh sáng cực quang ngoạn ngục, diễn cảnh hoàng hôn mùa đông cũng không kém phần huyền diệu”.

Thành phố Thượng Hải

Những căn nhà xây theo kiểu kiến trúc shikumen - Ảnh: CNN

Đến với Thượng Hải, những ai đam mê nhiếp ảnh khó lòng từ chối việc tham quan những căn nhà xây theo kiểu kiến trúc shikumen có cổng bằng đá. Nếu muốn tìm hiểu rõ, bạn nên đến Bảo tàng Tianzifang, nơi trưng bày và giới thiệu kiến trúc shikumen của người Thượng Hải.

Bạn có thể bước lên những bậc thang gỗ kêu cót két đến sân thượng, nơi có thể nhìn toàn cảnh những ngôi nhà kiểu shikumen. Hoặc bị hút ngay vào mê cung hẻm tuyệt đẹp tại Xitiandi được xây dựng theo lối kiến trúc tây phương giữa lòng châu Á. 

Lãnh nguyên của gấu Bắc cực

Gấu Bắc cực lang thang trên lãnh nguyên kiếm thức ăn - Ảnh: buzzfeed

Khu vực Manitoba, Canada là điểm du lịch sinh thái tốt nhất dành cho những du khách muốn khám phá cuộc sống của những chú gấu Bắc cực trong môi trường tự nhiên.

Tại đây, có những khu nhà nghỉ có vị trí tốt để quan sát hoạt động sống của những chú gấu Bắc cực. Ngoài ra, du khách có dịp dạo vòng quanh khu bảo tồn động vật hoang dã Churchill, tham quan lãnh nguyên của loài gấu này.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Tucson, Arizona

Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Miraval Arizona - Ảnh: jetsetter

Nếu muốn kết hợp chuyến nghỉ dưỡng cùng khóa học ngắn hạn về nhiếp ảnh, khu nghỉ mát sang trọng Miraval là sự lựa chọn tốt nhất, chuyên biệt dành cho những chuyến du lịch ảnh.

Du khách có dịp trải nghiệm khu resort sang trọng Miraval và khu Spa ở Tucson, Arizona. Đồng thời tham gia một số khóa học nhiếp ảnh với những các thiết bị kỹ thuật số hiện đại của Leica.

Tại đây, bạn có thể chụp khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp.

Cuộc thám hiểm vùng đất Ma Rốc, Namibia

Sa mạc Sahara, Ma-rốc - Ảnh: Flickr

Hoàng hôn trên sa mạc Sahara hay những người thổi kèn dụ rắn tại Ma-rốc. Loài báo hoa mai, tê giác đen ở Namibia, rùa khổng lồ và các động vật hoang dã khác tại Galapogos… đều có trong những chuyến thám hiểm đầy thú vị được tổ chức bởi những nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới thuộc tạp chí National Geographic.

Bạn sẽ học hỏi nhiều kinh nghiệm từ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, từng đoạt giải thưởng Pulitzer trong thời gian 2 tuần.

Vùng đất hoang dã Mayakoba, Mexico

Khu vực Fairmont Mayakoba nằm giữa những đụn cát, kênh đào, rừng ngập mặn - Ảnh: jetsetter

Mayakoba được xem là rừng ngập mặn đẳng cấp nhất thế giới với hơn 200 loài động vật hoang dã. Ngồi trên chiếc thuyền xuyên rừng là một trải nghiệm lý thú. Khung cảnh hai bên rừng tuyệt đẹp với ánh nắng chói chang hắt qua tán lá rừng, rọi từng tia nhỏ xuống dòng sông êm ả.

Con thuyền rẽ dòng nước, lướt đi nhẹ nhàng, không khuấy động các loài động vật. Bạn có thể tận hưởng bản nhạc hòa âm cực chuẩn từ những chú chim cốc, con diệc xanh, cò bạch…

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên