30/10/2017 10:41 GMT+7

Đi ăn óc heo, mắm tôm, vịt lộn... cùng Sonny Side

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nếu ai đó vô tình bắt gặp hình ảnh ngộ nghĩnh của một anh Tây ngồi “túm húm” sau xe máy trên đường phố Việt Nam với một chiếc camera hành trình gắn trên mũ bảo hiểm, vừa đi vừa nói thao thao bất tuyệt, đó rất có thể là Sonny Side.

Sonny Side - Ảnh: NVCC

Thật ra, đó là lúc anh chàng người Mỹ này đang thực hiện những cảnh quay cho kênh YouTube về ẩm thực có tên Best Ever Food Review Show sở hữu hơn 164.000 người theo dõi của mình.

Óc heo, mắm tôm, vịt lộn...

Tự nhận là một người cực kỳ mê thử các món ăn lạ và thú vị ở các nước, có vẻ như không món ăn nào mà anh chàng này không dám ăn. Nghía qua kênh YouTube của Sonny Side, không khó để bắt gặp nhiều video nói về các món ăn Việt Nam “khó nhằn” đối với người nước ngoài như phá lấu, óc heo, mắm tôm, vịt lộn, dế... hay thậm chí là cả tiết canh.

Hiện tại, Best Ever Food Review Show ra đều đặn mỗi tuần hai tập, một nói về một món ăn nào đó ở Việt Nam, video còn lại là một món ăn ở các nước châu Á khác mà anh từng đi qua.

Hỏi anh chàng thích món gì nhất ở Việt Nam, khó khăn lắm Sonny mới chọn ra được 3 món là ốc, bánh xèo và mắm tôm vì... thích nhiều món quá.

“Lần đầu tiên ăn mắm tôm, tôi nếm thử mắm trước và mùi vị thật sự rất đậm, nhưng sau khi cho thêm ớt, gia vị, ăn kèm với thịt, tôi có cảm giác: ổn rồi, mình sống rồi” - Sonny cười, kể lại kỷ niệm lần đầu ăn bún đậu mắm tôm, rồi sau đâm ra “nghiện” luôn món này.

Chàng trai đến từ Minnesota kể anh cũng từng làm video về một số món mà nhiều người, đặc biệt là người phương Tây, không chịu được như rắn, chuột...

“Chương trình của tôi nhằm mang đến cho mọi người những trải nghiệm khác biệt với điều mà chúng ta thường thấy. Người xem trải nghiệm thông qua lăng kính của tôi và tự đưa ra quyết định của họ” - Sonny chia sẻ.

Sống gần một năm ở Việt Nam, Sonny cho biết đã có dịp đi khá nhiều nơi, từ Hà Giang đến đồng bằng sông Cửu Long và “thật sự choáng ngợp vì thức ăn các vùng miền”.

“Thức ăn Việt Nam rất đa dạng, nhưng một điều không thay đổi ở ẩm thực Việt là đồ ăn nơi nào cũng ngon. Với những món mà người phương Tây thường xem là kỳ lạ, tôi nghĩ rằng nếu giữ cho mình một tinh thần cởi mở, không rào đón, tôi sẽ cảm nhận được vị ngon của món ăn” - Sonny bày tỏ.

Bên cạnh những món mà người phương Tây xem là độc, lạ, Best Ever Food Review Show cũng không thiếu video về các món mà “ai cũng ăn” ở Việt Nam như phở, bánh cuốn, bánh mì, các loại trái cây nhiệt đới... Như nhiều người nước ngoài đến Việt Nam bày tỏ niềm yêu thích với ẩm thực đường phố, Sonny Side nói mình cũng là một người mê các món ăn bình dân hơn là các loại mỹ vị sang trọng.

Sonny Side chu du bằng xe máy

Ăn là phải vui

Sonny Side bắt đầu làm video ẩm thực từ hai năm trước, lúc anh đang sống ở Hàn Quốc. “Lúc đó tôi đang làm đạo diễn và sản xuất video. Tôi lên mạng thấy các video về du lịch và ẩm thực lúc đó chỉ thuần cung cấp thông tin chứ chưa tạo được cảm giác thú vị.

Tôi muốn làm loại video mà bản thân mình muốn xem, vậy là tôi bắt đầu Best Ever Food Review Show với mong muốn mọi người không chỉ thưởng thức những món ăn mà còn phải cười, phải thấy vui và tích cực khi xem video của tôi” - Sonny kể.

Quả thật vậy, xác định rõ tiêu chí của mình là vui nhộn, kênh ẩm thực của Sonny Side hài hước từ cách anh tự trào về bản thân mình, liến thoắng nói về món ăn, những biểu cảm ngộ nghĩnh khi anh nếm thử một món lạ và cách xây dựng nội dung video cực kỳ dí dỏm.

Ngay cả cái tên tưởng chừng như rất ngạo nghễ Best Ever Food Review Show (Sô đánh giá ẩm thực hay nhất từ trước tới nay) cũng là cách anh tự châm biếm nhằm hài hước hóa chương trình của mình.

“Tôi không phải là nhà phê bình ẩm thực, tôi đơn giản là chỉ giới thiệu các món ăn trên tinh thần vui là chính” - Sonny thẳng thắn.

“Tôi cực kỳ mê đồ ăn vì đó là thứ rất thú vị, nó là văn hóa, rất con người, ai mà chẳng có món ăn mình yêu thích. Có lần tôi làm video về món phở ở Sài Gòn, một người nào đó ở miền Bắc đã la lên rằng: Đây không phải phở, phở mẹ tôi nấu mới đúng là phở!"
Sonny Side: "“Tôi cực kỳ mê đồ ăn vì đó là thứ rất thú vị, nó là văn hóa, rất con người, ai mà chẳng có món ăn mình yêu thích..."

Không chỉ là ẩm thực

Dù được thực hiện với tinh thần giải trí, nhưng mỗi video về ẩm thực của Sonny Side đều là một tác phẩm được đầu tư nghiêm túc về hình ảnh, cảnh quay và nội dung chuyển tải.

“Mục tiêu của tôi không chỉ là món ăn, mà còn là câu chuyện làm nên món ăn đó và nếu có thể, tôi muốn kể về văn hóa, cách người ta chế biến món ăn, ý nghĩa món ăn, vì sao người ta lại ăn món đó...” - Sonny tâm sự.

Trong video về món bánh mì ở Sài Gòn, anh chàng 33 tuổi còn dắt người xem vào một “tour bánh mì” bằng cách giới thiệu đến 4 loại bánh mì mà người Sài Gòn ưa thích là bánh mì ôpla, bánh mì thịt, bánh mì heo quay và bánh mì chả cá.

Ngoài ra, Sonny còn giới thiệu quy trình làm bánh khi người thợ bánh mì chuẩn bị bột từ nửa đêm, rồi thức dậy lúc tờ mờ sáng để nướng bánh.

Sonny ăn thử hơn 100 món ăn ở Việt Nam

Điều Sonny cảm nhận được, sau khi thử hơn 100 món ăn ở Việt Nam, là lòng tự hào của người Việt đối với món ăn của mình.

“Ví dụ như những người bán phở, họ phải thức dậy từ lúc 3h sáng, hầm xương, nấu nước dùng, tỉ mỉ làm ra món ăn chất lượng nhất chứ không phải làm sao cho nhanh nhất. Không phải ở đâu người ta cũng làm như vậy, điều này trở thành một phần văn hóa Việt Nam rồi” - anh nhận xét.

Không chỉ vậy, việc làm video về ẩm thực cũng thay đổi cái nhìn của Sonny về Việt Nam. Anh nói trước khi đến đây, thật sự anh chẳng biết gì về Việt Nam ngoài phở và bánh tráng.

“Ngoài ẩm thực phong phú, đất nước này còn đa dạng về địa lý, vùng miền, con người. Nhiều người phương Tây khi nói về Việt Nam chỉ biết đến chiến tranh, nên tôi rất hi vọng video của mình sẽ làm họ thay đổi suy nghĩ đó” - Sonny tâm tư.

Thật vậy, khán giả của Best Ever Food Review Show cũng đã có người nói rằng họ đến thăm Việt Nam sau khi xem video của Sonny! “Đã mua vé bay đi Sài Gòn, nói thiệt đó” - một người bình luận bên dưới video về các món ăn ở Chợ Lớn của Sonny Side, trong khi một người khác hào hứng trả lời: “Tôi cũng đang tìm hiểu giá vé đây”.

 
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên