01/09/2016 08:00 GMT+7

​Chiến dịch trồng cây xanh tại TTC Safari - Thung lũng Tình yêu

K.D
K.D

Để kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) – đơn vị hiện đang sở hữu nhiều địa danh du lịch tên tuổi như Thung lũng Tình yêu - Đồi Mộng mơ, đã tiến hành trồng 4.000 cây xanh trong khuôn viên Khu du lịch Thung lũng Tình yêu ngày 25-8-2016.

Với mong muốn hưởng ứng và chuyển tải thông điệp của chiến dịch trồng cây xanh: mỗi cây xanh được trồng là một cam kết về hành động cụ thể nhằm chống lại biến đổi khí hậu, là một niềm hy vọng hướng đến tương lai bền vững và tốt đẹp hơn.

Trong hoạt động lần này, Ban Lãnh đạo Công ty đã lựa chọn trồng cây mai Anh đào (tên khoa học: Prunus Cesacoides) là loại cây thân gỗ, cao từ 5-6m, tán lá rộng 2-3m bắt đầu nở hoa khi đất trời chuyển mùa, vào khoảng giữa tháng 1, mai Anh đào sẽ nở hoa đồng loạt, chi chít từ gốc đến ngọn rất ấn tượng, khoảng 5 năm sau trong khuôn viên Khu du lịch Thung lũng Tình yêu sẽ có một rừng cây mai Anh đào nở rực mỗi độ xuân về. Ngoài ra, Công ty cũng trồng thêm cây thông và một số loại cây đặc trưng của Đà Lạt.

Tại đây, cả đoàn đã tiến hành đào đất để trồng những nhánh cây được ươm trồng bén rễ, những mầm xanh này trong tương lai sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho Thung lũng Tình yêu. Chia sẻ về chiến dịch trồng cây xanh, bảo vệ rừng này, Ban lãnh đạo Công ty cho biết: “Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia. Việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Qua đó, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng, của các nhà đầu tư trong việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên và môi trường sinh thái rừng”.

Trong nhiều năm qua, TTC Lâm Đồng luôn hưởng ứng mạnh mẽ và tham gia tích cực phong trào trồng cây, gây rừng. Hoạt động trồng thêm cây xanh đã trở thành việc làm thường xuyên của Công ty. Trong giai đoạn 2013 - 2015 vừa qua, có trên 30 ha và 10.000 cây xanh các loại được các CBNV Công ty đảm nhận trồng mới và chăm sóc.

Qua sự kiện, các CBNV tham gia có cơ hội tham quan, tìm hiểu về lịch sử, đặc điểm và các loài động thực vật qua lời thuyết mình của các Kỹ sư Vườn ươm, tham gia các hoạt động giao lưu thú vị. 

Lễ ra quân “Trồng cây xanh” là một công trình lớn của TTC Lâm Đồng. Công trình không chỉ nhằm chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, mà còn góp phần xây dựng tinh thần lao động tích cực, ý thức bảo vệ môi trường trong toàn thể CBNV Công ty.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên