24/12/2015 06:45 GMT+7

Cảnh đẹp VN sẽ 
xuất hiện trên phim của Bollywood

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngày 23-12 tại TP.HCM, đại diện Tổng cục Du lịch VN, Sở Du lịch TP.HCM đã có buổi trao đổi với 13 nhà làm phim Bollywood (Ấn Độ) về việc hợp tác quảng bá du lịch VN thông qua các tác phẩm điện ảnh.

Vịnh Hạ Long ở Việt Nam chụp từ thủy phi cơ - Ảnh: Kham
Vịnh Hạ Long ở Việt Nam chụp từ thủy phi cơ - Ảnh: Kham

Sau khi khảo sát tại một số địa phương như Ninh Bình, Hạ Long, TP.HCM... từ ngày 18 đến 24-12, các nhà làm phim Ấn Độ đánh giá rất cao cảnh vật, con người, văn hóa VN.

Nhiều nhà làm phim cho biết những điểm mà đoàn khảo sát có những vẻ đẹp riêng, cuốn hút và có nhiều điểm khá phù hợp với cảnh quay cho phim Ấn Độ, vốn thiên về phim lồng ca nhạc. Tuy nhiên, một trong những trở ngại là thủ tục xin phép quay phim cũng như việc sử dụng hình ảnh sau khi quay.

Tại buổi gặp gỡ, ông Đinh Ngọc Đức - vụ trưởng Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch VN - khẳng định sẵn sàng hỗ trợ đoàn làm phim các thủ tục, tạo điều kiện cho các đoàn làm phim tại VN.

Theo ông Đức, quảng bá du lịch qua phim ảnh là một trong những cách thức đưa hình ảnh, con người VN đến thị trường hơn 1,2 tỉ dân Ấn Độ nhanh nhất và mang tính thuyết phục cao.

Ngoài khảo sát cảnh đẹp VN để đưa vào phim Ấn Độ, đoàn cũng muốn đẩy mạnh hợp tác trong tổ chức các sự kiện liên quan đến điện ảnh giữa hai nước.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên