09/12/2015 10:23 GMT+7

Campuchia phát video cảnh báo du khách về hành vi không đẹp​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền Campuchia vừa công bố một đoạn video ngắn khuyến cáo du khách về những hành xử không đẹp tại khu di sản văn hóa thế giới Angkor Wat của nước này.

Sau nhiều sự việc liên quan tới các hành xử không đẹp của du khách, chính quyền Campuchia tăng cường các hoạt động tuyên truyền để bảo vệ khu di sản thế giới Angkor Wat - Ảnh: AFP

Theo Telegragh, những hành vi không hay được đề cập tới trong đoạn video gồm việc du khách hút thuốc, cho tiền người ăn xin, leo trèo lên các ngôi đền và chụp ảnh với các nhà sư.

Tháng trước, những quy định mới đặt ra với du khách tới khu di tích đền đài Angkor Wat nổi tiếng của Campuchia đã được in trong những poster dán xung quanh các điểm du lịch. Những hướng dẫn đưa ra sau sự việc một số du khách nước ngoài vô ý thức đã khỏa thân trong khu đền thiêng liêng của người Campuchia.

Đoạn video diễn tả cảnh nhà vua Khmer cưỡi trên lưng voi đi vi hành xung quanh khu đền Angkor và gặp rất nhiều cảnh chướng tai gai mắt. Giữa đám đông du khách đang đi dạo xung quanh, vua Khmer bất bình khi thấy một phụ nữ tóc vàng mang giày cao gót và mặc quần soọc cũn cỡn. Đoạn chú thích bằng tiếng Anh hiện ra “Không mặc quần áo hở hang”.

Một người đàn ông mặc áo vest, đeo kính râm lấy thuốc ra hút và đoạn chú thích “không hút thuốc “ liền xuất hiện. Nhìn tiếp, nhà vua lại thấy một người phụ nữ đang cho tiền đứa trẻ ăn xin, ông lắc đầu buồn bã.

Cùng với đó là cảnh các nhà sư đang cầu nguyện chợt bị một phụ nữ xen vào đề nghị chụp cảnh “tự sướng”, một người leo lên cạnh một ngôi đền, những người khác đạp cả bàn chân lên tường hoặc vứt rác bừa bãi, tất cả đều bị cấm tại Angkor Wat.

Đoạn video này được phát trên mọi kênh truyền hình của Campuchia.

Video cảnh báo du khách về những hành vi bị cấm tại khu di tích Angkor Wat của Campuchia - Nguồn: Youtube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên