18/08/2017 15:09 GMT+7

Ca sĩ của Despacito trở thành đại sứ du lịch của Puerto Rico

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nam ca sĩ Luis Fonsi - chủ nhân bản 'siêu hit' Despacito - vừa được chọn làm đại sứ du lịch của Puerto Rico sau thành công của ca khúc gây bão suốt mùa hè năm nay.

Kuis Fonsi được chọn làm đại sứ du lịch của Puerto Rico sau thành công của Despacito - Ảnh: BBC
Luis Fonsi được chọn làm đại sứ du lịch Puerto Rico sau thành công của Despacito - Ảnh: BBC

Theo đài BBC, ngành du lịch Puerto Rico đã có sự tăng trưởng đáng kể sau khi hình ảnh của nơi này được nhiều người biết đến hơn nhờ video ca nhạc của Despacito.

Chuyện này không có gì là lạ, bởi MV Despacito với những cảnh quay tại Puerto Ricovừa hiên ngang trở thành video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

Ra mắt hồi đầu năm nay, bản hit của Luis Fonsi và Daddy Yankee liên tục giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 13 tuần, dẫn đầu 27 tuần liền trên bảng xếp hạng các ca khúc Latin của Billboard, và trở thành ca khúc được nghe trực tuyến nhiều nhất trên Spotify.

Cả trong bản gốc tiếng Tây Ban Nha do Luis Fonsi và Daddy Yankee thể hiện, và bản remix kèm tiếng Anh có sự tham gia của Justin Bieber đều có câu “đây là cách chúng tôi sống ở Puerto Rico”.

Kể từ khi bài hát này trở thành hiện tượng, nhiều công ty du lịch đã bắt đầu “nhắm” đến hòn đảo này.

Theo thống kê của trang web chuyên đặt phòng khách sạn Hotels.com, số lượt tìm kiếm khách sạn ở Puerto Rico đã tăng 45% từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Các công ty du lịch như Expedia và Travelzoo cũng nhìn thấy tình trạng gia tăng tương tự.

Hình ảnh Puerto Rico do Luis Fonsi đăng lên Instagram của mình
Hình ảnh Puerto Rico do Luis Fonsi đăng lên Instagram của mình

Thống đốc Ricardo Rossello cho biết, Luis Fonsi sẽ làm việc cùng một công ty du lịch về công tác quảng bá cho du lịch của Puerto Rico.

“Trong năm tới đây, tôi sẽ nỗ lực quảng bá những kỳ quan của hòn đảo xinh đẹp của chúng tôi. Được trở thành đại sứ du lịch cho mảnh đất nơi mình sinh ra khiến tôi thật sự thấy tự hào”, nam ca sĩ Luis Fonsi phát biểu.

Được biết, chiến dịch quảng bá du lịch cho Puerto Rico sẽ dựa trên từ khóa “despacito”, tên bài hát và có nghĩa là “chầm chậm thôi”, tập trung khuyến khích du khách từ từ dành thời gian thăm thú nơi này.

Ngoài ra, Luis sẽ “tranh thủ” quảng bá cho Puerto Rico trong tour diễn vòng quanh thế giới mang tên Love and Dance của anh.

Cơ quan quản lý du lịch của Puerto Rico cũng được sử dụng các bài hát của Luis, cũng như tên của anh cho các hoạt động quảng bá.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên