05/06/2015 09:46 GMT+7

Bộ trưởng Việt Nam sang Singapore quảng bá Sơn Đoòng

Thanh Liêm (từ Singapore)
Thanh Liêm (từ Singapore)

TTO - Nhân dịp SEA Games 28 - sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á đang được tổ chức ở Singapore, Bộ trưởng Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh đã sang quảng bá du lịch, dự chương trình giới thiệu hang Sơn Đoòng...

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tham gia quảng bá hang Sơn Đoòng cũng như du lịch VN nhân dịp SEA Games - Ảnh: Thanh Liêm

*Truyền hình Singapore muốn làm phim về hang Sơn Đoòng

Chiều tối 4-6, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch) đã tổ chức chương trình “Phát động thị trường Singapore” nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch tại thị trường này cũng như các nước trong khu vực nhân dịp diễn ra SEA Games 28.

Hàng loạt địa chỉ, chương trình du lịch VN đã được giới thiệu tại buổi quảng bá này. 

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, Việt Nam đã có 16.474 cơ sở lưu trú với 353.962 buồng; trong đó có 638 khách sạn từ 3-5 sao với tổng số 72.964 buồng. Đã có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. 

Đáng lưu ý ngay tại buổi lễ, ông Chris John, giám sát sản xuất dự án phim về hang Sơn Đoòng, kênh Channel 5 Truyền hình Singapore, đã chính thức công bố kế hoạch làm phim tìm hiểu và giới thiệu  hang Sơn Đoòng để đưa đến người dân Singapore cũng như các nước.

Trước sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Thương mại và công nghiệp Singapore, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi thông điệp tới cộng đồng doanh nghiệp Singapore “hoan nghênh và cam kết sẽ hợp tác tích cực với các doanh nghiệp lữ hành của Singapore để đưa khách du lịch Việt Nam sang Singapore, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch Singapore sang Việt Nam”.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng về tài nguyên tự nhiên và nhân văn. Truyền thống văn hóa đậm đà, giàu bản sắc và phong phú với những hoạt động lễ hội, văn hóa dân gian đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em”.

Đồng thời, người đứng đầu ngành văn hóa, thể thao và du lịch tin tưởng chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Singapore sẽ là khởi đầu cho một bước chuyển biến tích cực cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch giữa VN và Singapore...

Năm 2014 Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Lũy kế đến tháng 4-2015, Singapore xếp thứ 3/103 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 1.405 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 33,12 tỉ USD trên các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và một số lĩnh vực khác liên quan đến du lịch.

Việt Nam - Singapore đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện thành quan hệ đối tác chiến lược.

Nguồn: Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch

Thanh Liêm (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên