15/12/2016 16:55 GMT+7

Bình Thuận chi 3 tỉ đồng mở đường xuống biển cho dân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - UBND tỉnh Bình Thuận quyết định chi trên 3 tỉ đồng đầu tư dự án tuyến đường xuống biển ở P.Mũi Né, TP Phan Thiết để mở đường xuống bãi tắm công cộng phục vụ cộng đồng.

Khu vực mở tuyến đường xuống biển nằm đối diện với đồi cát vàng, là điểm du lịch nổi tiếng của TP Phan Thiết, Bình Thuận - Ảnh: NG.NAM
Khu vực mở tuyến đường xuống biển nằm đối diện đồi cát vàng, là điểm du lịch nổi tiếng của TP Phan Thiết, Bình Thuận - Ảnh: NG.NAM

Ngày 15-12, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết trước thực trạng các khu du lịch xây dựng ven bờ biển bít hết đường xuống biển của người dân và du khách, TP Phan Thiết sẽ xây dựng tuyến đường xuống biển ở P.Mũi Né có chiều dài 344m, điểm đầu giao với đường nhựa ĐT 716 chạy ngang qua khu vực đồi cát vàng - nơi thường có đông du khách, điểm cuối giáp biển.

Nền đường được thiết kế rộng 5m với 4m mặt đường và 0,5m lề đường ở hai bên, kết cấu bằng bêtông ximăng. Tổng vốn đầu tư của tuyến đường này là 3,147 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Khu vực du lịch nổi tiếng Hàm Tiến - Mũi Né được biết đến với tên gọi thủ đô resort, thu hút hàng triệu lượt khách đến mỗi năm.

Tuy nhiên trong nhiều năm qua, do các resort và khu du lịch được đầu tư xây dựng ào ạt đã bít hết đường xuống biển của người dân và du khách.

Bãi biển do đó bị mỗi khu du lịch cát cứ sử dụng như là không gian riêng cho khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại chỗ của mình.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên