26/07/2015 14:00 GMT+7

Biển xanh và cát trắng Cù Lao Chàm

TRẦN VĂN TÁM
TRẦN VĂN TÁM

TT - Đến tham quan Cù Lao Chàm (Quảng Nam), chắc chắn du khách sẽ không quên hình ảnh đẹp và rất ấn tượng về vùng đất này, đó là môi trường luôn được người dân ý thức giữ vệ sinh sạch sẽ.

Ảnh tư liệu.

Du khách trước khi bước chân vào Cù Lao Chàm luôn được hướng dẫn viên nhắc nhở không được mang theo túi nilông đựng đồ, không được xả rác vì có thể bị phạt. Do đó khi đi từ tàu lên bãi biển, du khách không bao giờ thấy cọng rác nhỏ, túi nhựa nilông hay vỏ lon, chai nước vương vãi trên bãi biển.

Dọc theo đường ở Cù Lao Chàm có đặt nhiều panô, apphich vận động tuyên truyền mọi người luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Khách thích thú ngắm nước biển trong xanh, có thể nhìn rõ từng đàn cá tung tăng bơi lội, dưới đáy biển có dãy đá nhỏ xếp từng lớp, bãi cát trắng dài, gió lồng lộng thổi tứ bề.

Điều đặc biệt là khách được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của địa phương được xem là rau sạch đúng nghĩa 100% như các loại rau rừng người dân hái trên sườn núi đem về luộc chấm nước mắm ớt ngon ăn cơm là hết ý, điệp tươi được đánh lưới bắt lên nướng với mỡ hành, mực một nắng nướng lên thơm lừng khi ăn có cảm giác ngọt thịt.

Khi đến Cù Lao Chàm, không chỉ được tham quan chùa chiền, giếng nước cổ, đi chợ mua sắm đặc sản khô cá làm quà, khách còn thỏa thích tắm biển hay lặn biển ngắm san hô.

Để được chiêm ngưỡng và thưởng thức những gì thiên nhiên ban tặng nơi đây và được người dân ở đây luôn có ý thức và tự nguyện giữ vệ sinh để môi trường luôn sạch, khách phải đi từ đất liền Cửa Đại ra đảo bằng tàu hoặc canô nếu muốn tìm cảm giác mạnh.

Ảnh tư liệu

Đoạn đường dài 19km, chiếc canô từ từ tăng tốc như bay trên mặt nước, thỉnh thoảng đảo lượn vài vòng làm nước biển văng tung tóe, mọi người thích thú cười thỏa thích và chỉ mất khoảng 17 phút là cập bến.

Ấn tượng nhất đối với tôi khi tham quan Cù Lao Chàm là tinh thần luôn sảng khoái, phấn chấn, được hít thở không khí trong lành căng lồng ngực, được ngắm biển rộng mênh mông, được tận mắt nhìn ngư dân đi tàu câu mực, đánh lưới bắt cá...

Hình ảnh ở Cù Lao Chàm là cảnh đẹp của thiên nhiên, biển nước trong xanh mênh mông, sóng trắng xóa bạc đầu, bãi cát luôn sạch và món ăn đậm hương vị dân dã đặc trưng của miền biển.

TRẦN VĂN TÁM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên