Bánh trung thu nội tăng giá, bánh trung thu ngoại dập dìu

25/08/2017 20:00 GMT+7

TTO - Giá bánh trung thu năm nay được hầu hết các doanh nghiệp tính toán từng chút một "vì sức mua và chi tiêu của người dân vẫn đang gặp nhiều khó khăn".

Bánh trung thu nội tăng giá, bánh trung thu ngoại dập dìu - Ảnh 1.

Ảnh: Quang Định

Dè dặt tăng giá, tăng sản lượng

Với sản lượng cung ứng ra thị trường khoảng 500 tấn, tương ứng trên 2 triệu cái, tăng gần 10% so với năm ngoái, ông Kao Siêu Lực, tổng giám đốc ABC Bakery, cho biết tỉ lệ ông nhận làm gia công cho các nhà hàng, khách sạn, một số nơi đặt riêng ước chiếm khoảng 65% trong tổng sản lượng bánh, phần còn lại mới đứng tên "chính chủ" thương hiệu của công ty.

Với giá bán trung bình từ 900.000 tới hơn 1,6 triệu đồng/hộp, ông Lực cho hay, giá bánh trung thu năm nay được hầu hết các doanh nghiệp tính toán từng chút một "vì sức mua và chi tiêu của người dân vẫn đang gặp nhiều khó khăn".

Việc ABC Bakery giữ giá bằng năm ngoái, trong bối cảnh chi phí nhân công cùng một số nguyên liệu đầu vào đều tăng, phần nào cũng nằm trong chiến lược cạnh tranh thị phần vốn rất khốc liệt trong mùa vụ bánh năm nay.

Tuy nhiên, cũng có một số nhãn bánh trung thu tăng dè dặt 10% giá bánh so với mùa bánh trung thu năm ngoái.

Trong khi đó, ông Phan Văn Thiện, phó tổng giám đốc Công ty CP Bibica, cho hay năm nay Bibica dự kiến đưa ra thị trường trên 550 tấn sản phẩm với khoảng 60 chủng loại bánh khác nhau, đặc biệt có phát triển thêm một số dòng bánh mới như bánh trung thu hương vị và phong cách Nhật (bánh mochi), hương vị trái cây nhiệt đới, hoặc làm từ những nguyên liệu cao cấp tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, sâm Ngọc Linh, yến, hạt chia…

"Áp lực về nguyên liệu đầu vào và chi phí nhân công tăng nên chúng tôi đã phải tăng giá bán lên thêm 3% so với năm ngoái, đưa mức giá bình quân dao động từ 37.000 - 150.000 đồng/ bánh phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau. Riêng đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, mức giá có thể lên đến 2,2 triệu đồng/hộp" – ông Thiện cho hay.

Bánh ngoại dập dìu

Dù chưa vào mùa cao điểm bán bánh, tuy nhiên, dạo quanh một vài điểm bán có thể thấy nhiều thương hiệu bánh ngoại nhập khẩu năm nay chủ động nhập hàng sớm, cân bằng giá bán để cạnh tranh với hàng nội.

Đưa ra 12 sản phẩm bánh, kết hợp với nhiều mẫu mã khác nhau, nhãn hiệu C. (Malaysia) giới thiệu hai loại hộp thiếc và giấy, bốn bánh 180gr giá 580.000 đồng/hộp. 

Nguyên liệu không mới mẻ, vẫn là hạt sen, trà xanh, thập cẩm, khoai tím, mè đen, đậu đỏ… nhưng mẫu mã được thiết kế tương đối sặc sỡ, xinh xắn nên dễ thu hút người mua.

Chỉ đưa vỏn vẹn một dòng bánh (hộp bốn chiếc) vào thị trường Việt Nam, nhãn hiệu T. (Malaysia) kết hợp giữa trái cây, hoa với các vị bánh cổ điển như thập cẩm, tôm khô, đậu đỏ, chà bông… Một nhãn hiệu bánh khác được giới thiệu nhập khẩu từ Nhật với nguyên liệu chủ yếu là trái cây, thực vật như quả mơ, việt quất hay khoai lang, sầu riêng… nhưng giá chỉ 600.000 đồng/hộp bốn bánh.

QUỲNH KHÔI - QUANG ĐẠT
Top