11/11/2016 14:40 GMT+7

Bạn muốn thoát ra khỏi vùng an toàn để đi đó đi đây?

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)

TTO - Cory Richards, nhà leo núi phá nhiều kỷ lục và nhiếp ảnh gia tạp chí National Geographic, là nguồn cảm hứng cho những người muốn thoát ra khỏi vùng an toàn để đi đó đi đây.

cory-richards-standing-on-summit-everest Bức ảnh tuyệt đẹp Cory Richards chụp thị trấn cổ Tsarang ở Nepal cho National Geographic
Cory Richards trên đỉnh Everest

Hành trình và công việc đã trải qua của Cory Richards chứng minh niềm tin lớn lao của ông trong việc phiêu du "cùng trời cuối đất", trong đó có việc leo lên tận đỉnh Everest.

Cory Richards - nhiếp ảnh gia 35 tuổi từng được National Geographic trao danh hiệu Nhà phiêu lưu của năm (National Geographic Adventurer of the year) hồi năm 2012 - cho biết đôi khi ông phải đặt cược tình yêu khám phá thiên nhiên và chụp ảnh bằng cả tính mạng của mình.

Ví dụ như một trận lở tuyết từng “nuốt chửng” Cory Richards ở Pakistan sáu năm trước. “Lúc đó tôi chắc rằng mình không thể nào sống sót được” - Cory kể lại thời khắc ông bị vùi trong trận lở tuyết trên dãy Gashermbrum II tại khu vực biên giới Parkistan và Trung Quốc.

“Não bộ của bạn hoạt động một cách kỳ lạ, nhất khi bạn gần kề cái chết - Cory kể - Trong đầu tôi hiện ra hàng loạt câu hỏi kiểu như cái ghế trong văn phòng tôi rồi ai sẽ ngồi, làm sao gia đình tôi đối diện với chuyện này đây, tôi sẽ không bao giờ được ăn bánh cheerio nữa sao?”.

Tuy nhiên, may mắn mỉm cười với Cory khi người bạn leo núi cùng ông cuối cùng cũng đào được tuyết để cả hai thoát ra ngoài và có thể kể lại câu chuyện sống sót kỳ diệu của họ cho mọi người nghe.

Trước khi thoát ra, nhiếp ảnh gia đến từ Montana còn kịp chụp một bức ảnh selfie mà sau này được lên bìa tạp chí National Geographic.

Không chỉ vậy, Cory còn quay phim lại hành trình sinh tử của mình, và những thước phim quý giá đó xuất hiện trong bộ phim tài liệu năm 2011 có tên Cold.

Ngoài ra, hành trình gian khổ đó còn giúp ông trở thành người Mỹ duy nhất leo được độ cao 8.000m vào mùa đông lúc đó.

Tuy vậy, Cory chia sẻ chính ông cũng không ngờ là kỷ niệm đó có thể ảnh hưởng tâm lý của mình đến mức bản thân ông vẫn thấy rất khó khăn khi xem lại chính mình trong những thước phim đó.

Suốt mấy tháng sau đó, Cory còn phải đối mặt với chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương và cuộc hôn nhân tan vỡ.

Nhà leo núi, nhiếp ảnh gia Cory Richards

Thế nhưng dông bão nào rồi cũng qua, bây giờ mọi chuyện đã tốt hơn rất nhiều với cuộc đời Cory.

Mùa hè vừa qua, nhà nhiếp ảnh “lì lợm” này lại tiếp tục chinh phục được nóc nhà thế giới Everest mà không cần dùng bình oxy trợ giúp.

Trong chuyến đi này, Cory và người bạn đồng hành Adrian Ballinger thực hiện nhiều đoạn phim cho dự án #EverestNoFilter của mình trên Snapchat.

Mỗi ngày cả hai đều đặn đăng tải những đoạn phim ngắn ghi lại sinh hoạt của mình như đánh răng, giũ tuyết ra khỏi lều…

Ảnh Cory chụp cho dự án #EverestNoFilter lúc chinh phục nóc nhà thế giới 
Ảnh Cory chụp cho dự án #EverestNoFilter lúc chinh phục nóc nhà thế giới 

Sắp tới đây, Cory Richards dự tính có chuyến đi đến Thái Lan, Costa Rica và Thụy Sĩ.

Theo Cory Richards, điều thú vị nhất trong công việc của ông là cảm giác mình luôn luôn học hỏi được nhiều điều từ bất cứ dự án nào.

Bỏ học từ năm 14 tuổi để theo đuổi niềm đam mê leo núi, ban đầu “dụng cụ hành nghề” của Cory chỉ là chiếc camera treo lủng lẳng trên vai mỗi chuyến hành trình, rồi tự mày mò chụp ảnh.

“Tôi luôn tìm kiếm cách để hiểu được mọi thứ mình thấy ở xung quanh - ông nói - Và nhiếp ảnh trở thành tiếng nói của tôi trong thế giới rộng lớn và rối ren này”.

>>Xem ảnh của Cory Richards:

Bức ảnh tuyệt đẹp Cory Richards chụp thị trấn cổ Tsarang ở Nepal cho National Geographic

 

Ảnh Cory chụp những chú hải mã ngoài khơi đảo Hooker ở Nga 
lặn biển
Lặn biển - một trong những bức ảnh nổi tiếng của Cory
Ảnh Coby chụp người leo núi cheo leo giữa vách đá và không gian
Ảnh Coby chụp người leo núi cheo leo giữa vách đá và không gian

 

chim
Ảnh Cory chụp chàng trai cùng chú chim
trên không
Leo núi 
Everest
Everest
Núi tuyết
Núi tuyết
Hoàng hôn
Hoàng hôn
Leo núi tuyết

 

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên