23/12/2016 10:09 GMT+7

Bạn có bị hỏi 'khó đỡ' khi nhập cảnh các nước?

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)

TTO - Trong khi đa số khách du lịch đều được hỏi về mục đích nhập cảnh, một số trường hợp cá biệt lại được nhân viên nhập cảnh ở sân bay các nước hỏi những câu khiến họ phải “há hốc mồm”.

Nhiều người phải "đứng hình" trước các câu hỏi quá "cắc cớ" tại quầy nhập cảnh - Ảnh: Daily Mail

Với người mê du lịch, qua cửa hải quan để nhập cảnh là chuyện khá quen thuộc, tuy nhiên, có nhiều người phải lâm vào tình huống “dở khóc dở cười” vì nhiều câu hỏi quá cắc cớ của nhân viên nhập cảnh ở sân bay, ví dụ như “chúng ta đang sống trong không gian mấy chiều?”

Chắc hẳn nhiều người không thể tưởng tượng được những câu hỏi về kiến thức vật lý, văn học, địa lý, hay thậm chí về… trinh tiết lại có thể được hỏi ở khâu nhập cảnh tại sân bay.

Mới đây, hàng trăm thành viên của mạng xã hội hỏi đáp Quora chia sẻ trải nghiệm đáng nhớ của bản thân họ, hưởng ứng chủ để “Câu hỏi thú vị nhất mà bạn từng được hỏi tại quầy nhập cảnh ở sân bay là gì?”

Một trong những câu chuyện khá hài hước là của du khách Josephine Stefani đến từ London.

“Đây có phải là hình thật không vậy? Nhìn cô giống như người Sao Hỏa!” là phản ứng mà Josephine nhận được khi nhân viên hải quan ở Sydney nhìn thấy ảnh cô trên passport.

Nguyên nhân là khi Josephine xin passport mới ở Madrid, đại sứ quán in bức hình của cô toàn màu xanh lá cây.

“Kinh hoàng quá, tôi mới nói với đại sứ quán rằng làm sao tôi có thể đi đâu với cái hình passport xanh lét như vậy”, Daily Mail trích đăng câu chuyện của Josephine. “Và phản ứng tôi nhận lại là họ bảo đó là lỗi của họ, nhưng nếu scan bức ảnh đó ra thì nó cũng thành màu đen thôi”.

Josephine sau đó kể câu chuyện này lại với nhân viên hải quan sân bay ở Sydney, những người nói rằng chuyện này quá hài hước, và được cho nhập cảnh vào Úc.

Hình ảnh trên passport đôi khi cũng gây nên các tình huống "dở khóc dở cười" - Ảnh: Shutterstock

Một số trường hợp lại được thử thách bằng những câu hóc búa liên quan đến kiến thức học thuật.

Anh Raghav Govid Jha, đang theo học tiến sĩ vật lý, từng được nhân viên hải quan sân bay Mỹ hỏi rằng: “Chúng ta đang sống trong không gian mấy chiều?”, và “anh có biết gì về lý thuyết dây không?”.

Trong khi đó, Richard Poppen, người đến Canada để tham dự một hội nghị về văn học Anh cổ, được hỏi “Ai là tác giả của bài thơ Beowulf?”

Ngoài ra, còn có người được quan tâm “anh có yêu công việc của mình không?”, như anh Mathieu Ahlstrom, người Hà Lan, được khỏi khi nhập cảnh vào Mỹ.

Chuyện của Chima Emerueh, đến từ Nigeria, thậm chí còn “khó đỡ” hơn.

Khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Toronto Pearson ở Canada, chàng trai đến từ đất nước thuộc khu vực Tây Phi này liên tục được hỏi rằng có có đến… Tây Phi trong 3 tháng qua hay không.

Mỗi lần như vậy, anh đều trả lời là mình ở Nigeria.

Mãi một lúc sau, mọi chuyện mới vỡ lẽ ra rằng nhân viên hải quan đó không biết Nigeria nằm ở Tây Phi và chỉ muốn hỏi để phòng trường hợp nơi đó bị ảnh hưởng bởi dịch Ebola.

Tuy nhiên, cô nhân viên đó thậm chí còn không biết là nước nào đang đối mặt với nguy cơ từ đại dịch Ebola, theo lời Emerueh viết trên Quora.

Nhập cảnh đối với một số người là tình huống khá hài hước và trớ trêu - Ảnh: Shutterstock

Thậm chí, thành viên tên Sasha Reptova kể mình từng phát bực lên và bảo nhân viên hải quan ở một sân bay Iran tra Google xem Slovakia nằm ở đâu vì nhân viên này cứ khăng khăng là nước này không có thật và “không có trong hệ thống của chúng tôi”.

Ankhit Pandey, một anh Tây ba lô đi bụi đến Thái Lan từng “há hốc mồm” khi nghe hải quan sân bay Bangkok hỏi “Anh đến đây để quan hệ tình dục và làm cho mình ‘mất trinh’ phải không?”

Ngoài ra, nhân viên này tỏ ra thông cảm với anh: “Tôi hiểu là cha mẹ anh sắp đặt hôn nhân cho anh và anh không thích cô gái đó, nên anh đến đây để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình”, Daily Mail trích đăng.

Cuộc đối thoại khó đỡ đó cuối cùng kết thúc bằng điệu cười khúc khích của nhân viên hải quan khi anh này nói rằng mình chỉ nói đùa, Ankhit Pandey kể.

Simon Parry có vẻ lại là một trong những trường hợp gặp phải tình huống dễ chịu nhất trong số các chia sẻ trên Quora, khi anh không hề bị hỏi bất cứ câu nào về an ninh.

Thay vào đó, nhân viên hải quan sân bay LAX ở California hỏi về phim điệp viên 007: “Anh thấy phim Spectre thế nào, anh có nghĩ là Daniel Craig sẽ đóng tiếp một tập nữa không?”.

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên