26/04/2016 19:11 GMT+7

Bãi tắm Vũng Tàu sau ngày đầu cấm nấu nướng, ăn nhậu 

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ghi nhận của Tuổi Trẻ sau một ngày UBND TP Vũng Tàu ra quân tuyên truyền, vận động các hộ không buôn bán, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm, khu vực này đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Bãi tắm đoạn 1.200 mét của các HTX du lịch đã trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn vào chiều 26-4 - Ảnh: Đông Hà
Bãi tắm của các HTX du lịch đã trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn vào chiều 26-4 - Ảnh: Đông Hà

Sáng 26-4, UBND TP Vũng Tàu huy động gần 100 người ra quân tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm đoạn 1.200m của các HTX du lịch tự dọn dẹp sạp hàng, đồ nấu nướng. 

Theo ghi nhận, dưới sự mềm mỏng, nhẹ nhàng khuyên bảo của lực lượng chức năng, gần 100 hộ kinh doanh tại đây đã đồng tình với chủ trương, chỉ có vài xã viên HTX Thùy Vân phản đối. Đáng chú ý có những trường hợp hò hét, quá khích. Đích thân công an và lãnh đạo TP Vũng Tàu đã đứng ra vận động, giải thích.

Bà Trương Thị Hường - phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - khẳng định thành phố sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương làm sạch môi trường các bãi tắm Vũng Tàu. Các trường hợp không chấp hành và quá khích, chống đối người thi hành công vụ sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh việc làm trên, TP Vũng Tàu đã cắm nhiều biển báo cấm ăn nhậu, nấu nướng dọc lối lên xuống bãi tắm. Lực lượng ban quản lý các khu du lịch, trật tự đô thị đã chốt trực tại khu vực 1.200m bãi tắm của các HTX du lịch.

Theo quan sát chiều 26-4, đoạn bãi tắm 1.200m của các HTX du lịch đã có chuyển biến rõ rệt, không còn cảnh cửa hàng, sạp bán hải sản, dụng cụ nấu nướng lộn xộn. Chỉ còn một số sạp, quầy bán nước giải khát, nước suối. Bãi tắm thông thoáng và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Một cán bộ có chức năng cho hay tất cả hành vi buôn bán kể cả nước suối, nước ngọt đều bị cấm.

Một du khách đọc bảng thông báo cấm ăn nhậu, xả rác, nấu nướng dưới bãi tắm của UBND TP Vũng Tàu chiều 26-4 - Ảnh: Đông Hà
Một người dân đọc bảng thông báo cấm ăn nhậu, xả rác, nấu nướng dưới bãi tắm của UBND TP Vũng Tàu chiều 26-4 - Ảnh: Đông Hà
Công an vận động người dân thực hiện chủ trương cấm buôn bán, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm - Ảnh: Quỳnh Giang.
Công an vận động người dân thực hiện chủ trương cấm buôn bán, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm - Ảnh: Quỳnh Giang
Một quầy bán nước còn sót lại trên bãi tắm đoạn 1.200 mét vào chiều 26-4 - Ảnh: Đông Hà
Một quầy bán nước còn sót lại trên bãi tắm chiều 26-4 - Ảnh: Đông Hà

Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp du lịch cho hơn 100 người

Ngày 26-4, UBND TP Vũng Tàu phối hợp với Công ty truyền thông & sự kiện Sao Mai khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng “Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch” cho hơn 100 học viên là người lao động đang làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng và khu du lịch… trên địa bàn TP.

Tham gia lớp bồi dưỡng, học viên được các giảng viên chuyên ngành văn hóa - du lịch truyền đạt những quy tắc ứng xử văn hóa cơ bản có tính chuẩn mực như: tôn trọng du khách, niềm nở khi phục vụ, luôn biết nói “xin chào, xin lỗi, xin mời, cảm ơn, xin chào và hẹn gặp lại quý khách”; nhiệt tình, trung thực; không đeo bám, chèo kéo làm phiền du khách; không lừa đảo, nâng giá, đeo bám du khách làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cơ sở nói riêng và TP Vũng Tàu nói chung…

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên