11/05/2017 16:18 GMT+7

 9,5 tỉ làm cổng vào Vườn quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng

 L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 11-5, UBND tỉnh Quảng Bình xem xét đề án kiến trúc xây dựng cổng vào Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với tổng chi phí dự kiến 9,5 tỉ đồng.

Cổng vào này kết hợp làm trạm kiểm soát lâm sản, được xây dựng ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, nằm ở phía bắc vườn quốc gia.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, cổng vào sẽ là điểm nhấn về kiến trúc, mang lại ấn tượng cho du khách trước khi vào tham quan vườn hoặc hang động, đồng thời thuận lợi cho việc kiểm soát người và phương tiện ra vào vườn.

Kiến trúc chính của cổng là hình hai cánh tay cách điệu, ôm trọn biểu tượng di sản thế giới, với chất liệu thi công là bêtông cốt thép.

Trong tổng thể cụm kiến trúc cổng vào còn có hai tuyến đường trồng hai hàng cây bản địa...

Tuyến đường qua cổng được thiết kế 4 làn, gồm hai làn ở giữa dành cho xe du lịch không cần qua trạm soát vé, hai làn hai bên dành cho xe máy và các xe du lịch phải mua vé vào vườn.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, yêu cầu mẫu thiết kế phải tuân thủ logo biểu tượng di sản thế giới của UNESCO, công trình phải mang tính thẩm mĩ cao, màu sắc hài hòa với màu xanh của núi rừng và vật liệu xây dựng không nhất thiết phải bêtông hoàn toàn...                                                                       

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên