20/12/2015 14:09 GMT+7

770 nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Cạnh tranh giữa các nhà hàng Nhật Bản tại VN hiện nay rất khốc liệt, số lượng nhà hàng Nhật Bản tăng nhanh nhưng cũng không ít nhà hàng Nhật đã phải đóng cửa hoặc thay đổi cách thức phục vụ. 

Đó là nhận định của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) TP.HCM.

Thống kê của JETRO cho biết hiện có khoảng 770 nhà hàng Nhật Bản tại VN, riêng TP.HCM có hơn 400 nhà hàng và con số này vẫn đang tăng.

Trong đó, trên 50% chủ các nhà hàng Nhật ở TP.HCM là người Nhật, tỉ lệ này ở châu Âu chỉ khoảng 20%.

Những nhà hàng Nhật Bản tập trung vào đối tượng khách là người Việt có tốc độ phát triển tốt, khách đông, trong khi các nhà hàng quy mô nhỏ phục vụ cho khách Nhật đang sinh sống và làm việc tại VN lại có xu hướng giảm dần.

Theo một số chủ nhà hàng, 90% thực khách của các nhà hàng Nhật hiện nay là người VN.

Cũng theo Jetro, lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nhà hàng... luôn chiếm tỉ lệ quan tâm cao trong số các lĩnh vực mà doanh nghiệp Nhật tìm hiểu qua văn phòng này khi đến TP.HCM trong hai năm nay.

Không chỉ bán trong các nhà hàng Nhật, nhiều món ăn quen thuộc của Nhật Bản như sushi, sashimi, súp miso... cũng xuất hiện trong các thực đơn buffet của nhiều nhà hàng, khách sạn thuần VN.

Theo kết quả thống kê năm 2014 của Nhật Bản, VN là quốc gia đứng vị trí thứ 7 trong tổng số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm (tính theo kim ngạch).

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên