09/09/2014 08:35 GMT+7

5 bãi biển “phải đến” ở Đông Nam Á

NA HỒ
NA HỒ

TTO - Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng với những bãi biển trải dài. Nhiều nơi đã được khám phá trong khi có nhiều nơi vẫn còn hoang sơ.  

Bạn sẽ tìm thấy các bãi cát trắng, làn nước trong veo hay cảnh đẹp thiên nhiên ở những bãi biển Đông Nam Á dưới đây.

1. Koh Rong, Campuchia

Nằm cách vài giờ đi tàu từ thị trấn biển Sihanoukville, đây là một điểm phải đến và có lẽ là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới.

Nước biển ở đây trong đến mức bạn có thể cảm thấy mình đang ở một bể bơi chứ không phải ở biển. Cát trắng và mềm mịn, lạo xạo dưới từng bước chân. Xung quanh bãi biển trải dài là một sườn núi hoang dã. Koh Rong không phải là một viên đá quý ẩn mình, nhưng nơi đây vẫn chưa phát triển và có thể trở thành một điểm đến trong hành trình Đông Nam Á của bạn.

Một chú trâu đi dạo trên bờ biển Koh Rong

 

2. Haad Rin, Koh Phagnan, Thái Lan

Bãi biển này được biết đến bởi vẻ đẹp của ngày trăng tròn (Full moon parties), tuy nhiên ngoài sự hấp dẫn của những ngày trung tuần hằng tháng, bạn có thể tự do khám phá bãi biển theo cách của mình.

Nước ở đây rất bình lặng và thích hợp để có thể bơi lội. Đây là khu vực cát trắng và bãi biển thì rất rộng lớn. Nếu bạn muốn tổ chức một số hoạt động, có thể thuê môtô nước hoặc chơi bóng chuyền ở khu vực có lưới căng sẵn. Các nhà hàng và bar nằm trên bờ biển khiến bãi biển trở thành một nơi tuyệt vời để thưởng thức bữa trưa.

Đi tắm biển ở bãi biển Haad Rin

3. Perhentian Kecil, Malaysia

Có hai đảo Perhential ở bờ biển đông bắc Malaysia. Perhentian Kecil nhỏ hơn và nằm ở phía sau. Bạn có thể tới thiên đường này bằng một chuyến tàu ngắn từ Kota Bharu hoặc Kuala Terengganu.

Bãi biển chính có nhiều khách sạn, ca nhạc ngoài trời và nhà hàng trong khi ở mặt khác của đảo, bạn có thể tìm thấy một không gian biển yên tĩnh hơn với vài căn nhà gỗ. Bãi biển ở Perhentian Kecel rất đẹp và bạn có thể lựa chọn dịch vụ lặn biển ở khu vực gần đó.

Bãi biển Perhentian

4. Biển Kuta, Lombok, Indonesia

Ngay bên ngoài của thị trấn nhỏ Kuta, qua những cánh đồng lúa và ngắm nhìn những con trâu nước, bạn sẽ tìm thấy vịnh nước màu lam tuyệt vời này.

Đây thật sự là một nơi đặc biệt ở Đông Nam Á. Nơi đây không có nhiều nhà hàng bên bờ biển, chỉ có những người dân địa phương, dê hoặc những sinh vật hoang dã khác. Bạn có thể thấy đây là khu vực của riêng mình. Hãy thuê một chiếc xe máy hoặc đi nhờ người lữ hành khác, bạn sẽ thấy đây là một bãi biển tuyệt vời.

Khu vực cá nhân ở biển Kuta, Lombok

5. El Nido và những đảo lân cận, Palawan, Philippines

Philippines là một quần đảo có nhiều bãi biển đẹp, và ở khu vực đảo Palawan bạn sẽ tìm thấy thị trấn El Nido.

Đây là khu vực cát vàng với làn nước trong vắt. Bạn có thể tham gia một chuyến du ngoạn bằng thuyền vòng quanh các đảo và khám phá những bãi cát trải dài cùng các vách đá vôi cao chót vót. Tại sao bạn không thử dành một đêm ở bãi cát hoang sơ dưới tấm màn chắn muỗi? Đó thật sự là một trải nghiệm mới.

Cắm trại trên bãi biển dưới tấm màn chắn muỗi

Chắc hẳn không có gì thư giãn hơn là nằm dài trên chiếc khăn tắm, đọc sách và tận hưởng một ngày trên bãi biển. Nếu bạn đang chuẩn bị một chuyến đi tới Đông Nam Á và hứng thú với những bãi cát, ánh nắng mặt trời, sóng và nhấm nháp cocktail, bạn có thể đưa những bãi biển trên đây vào danh sách những điểm “phải đến”.

NA HỒ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đông Nam Á bãi biển