05/07/2016 17:27 GMT+7

​15 thuyền buồm trình diễn trên biển Nhật Lệ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - 15 thuyền buồm đến từ Vũng Tàu sẽ có một tuần trình diễn trên biển Nhật Lệ để mang đến một hình ảnh mới về du lịch cho thành phố biển này sau ba tháng ảm đạm của sự cố môi trường biển.

Biển Phú Quốc cũng thường xuyên diễn ra các cuộc đua thuyền buồm rất ấn tượng - Ảnh:Th.Hạnh
Biển Phú Quốc cũng thường xuyên diễn ra các cuộc đua thuyền buồm rất ấn tượng - Ảnh: Th.Hạnh

Ngày 5-7, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này đã ký hợp đồng với một đơn vị tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để thuê 15 chiếc thuyền buồm về trình diễn tại biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới) từ ngày 13 đến 20-7. Dự kiến vào khoảng ngày 9-7 các thuyền buồm này sẽ được đưa đến Quảng Bình.

Theo Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, trong bảy ngày diễn ra sự kiện sẽ có nhiều hoạt động như tham quan và chiêm ngưỡng thuyền buồm tại cửa biển Nhật Lệ; trải nghiệm một ngày làm thủy thủ trên thuyền buồm dành cho du khách; diễu hành và trình diễn thuyền buồm từ ngọn hải đăng đến cầu Quán Hàu...

Được biết, đây là loại thuyền hai thân có cột buồm cao từ 3-4m, mỗi chiếc dài 3m và nối 2 chiếc với nhau bằng tấm sàn rộng khoảng 6m2. Thuyền được chế tạo bằng vật liệu mới theo tiêu chuẩn và phong cách châu Âu.

Đây là lần đầu tiên một cuộc trình diễn thuyền buồm được tổ chức tại Quảng Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh mong muốn sẽ đưa sự kiện này thành sự kiện thường niên vào những năm tiếp theo. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên