01/10/2015 15:52 GMT+7

10 thiên đường tuyệt vời để ngắm lá thu

THẢO NGA (Theo National Geographic)
THẢO NGA (Theo National Geographic)

TTO - Tạp chí National Geographic giới thiệu 10 điểm đến được cho là thiên đường để ngắm lá thu trên thế giới. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng.

Mùa thu là mùa của sự lãng mạn, của những bức tranh đẹp mê hồn của thiên nhiên tạo hóa. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để khám phá những điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu mà bạn có thể thỏa sức ngắm lá vàng để cảm nhận được hết vẻ đẹp mùa thu mang lại cho chúng ta.

1. Thung lũng Sonoma, California, Mỹ

Ảnh: sonomachristianhome
Ảnh: sonomachristianhome

Lái xe qua những con đường mùa thu ở thung lũng Sonoma đầy nắng gió, dưới những tán lá nhiều màu sắc của cây sồi và phong thật sự tuyệt vời. Một khung cảnh lãng mạn đến mê người. Những tia nắng cuối thu làm màu lá thêm lấp lánh và nồng nàn.

Tiếp tục qua các thung lũng sông Russian là những vườn nho vẽ lên mặt đất màu nắng điểm thêm vụ thu hoạch bí tháng 10.

2. Tiểu bang Northern, New Mexico

Ảnh: blog.mjfimages
Ảnh: blog.mjfimages

Quãng đường từ Taos đến sông Red bạn sẽ bắt gặp một cảnh quan đa dạng và phong cảnh tuyệt đẹp của những thung lũng, rừng cây và hồ nước đang chuyển sang sắc vàng vào cuối thu. 

3. Holmes, Ohio, Mỹ

Ảnh: amishcountryohio.org
Ảnh: amishcountryohio.org

Mùa thu Ohio có thể bắt đầu từ thượng tuần tháng 9 dương lịch. Dấu hiệu của mùa thu là những cơn gió mang đến cảm giác lành lạnh trên da, những tia nắng dịu nhẹ không còn làm cho ta phải trốn tránh nữa và tiếng ve sầu bắt đầu im lặng về chiều...

Lái xe theo những con đường quanh co và băng qua những cánh đồng ngô lượn sóng để cảm nhận sắc thu rực rỡ đang về trên Ohio. Đủ các loại cây như sồi, dẻ đang thay lá đỏ vàng làm trung tâm Holmes thêm nồng nàn, ấm áp.

4. Bán đảo Gaspé Peninsula, Quebec, Canada

Ảnh: www.listupon.com
Ảnh: www.listupon.com

Ven bờ biển Quebec lá phong đỏ rực rỡ gợi nhớ đến biểu tượng của lá cờ Canada - đất nước của lá phong. Trên bán đảo Gaspe có làn nước xanh của vịnh St.Lawrence làm nền cho màu lá thu rực rỡ.

Như một thành phố pháo đài, những con phố đi bộ nhỏ hẹp, quanh co, những bậc thang dốc đứng, mái nhà thờ chóp nhọn nhìn xuống dòng sông St Lawrence.

5. Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha

Ảnh: maessemarketingconsulting.de
Ảnh: maessemarketingconsulting.de

Sắc đỏ cam và màu vàng của ruộng nho bậc thang dọc bờ sông ở thung lũng Douro như những thảm lụa đủ màu sắc.

Ngoài thú nhấm nháp rượu vang sau bữa ăn để kích thích tiêu hóa, du khách còn có thể tham gia tour du lịch nhà máy rượu và dã ngoại ngoài trời suốt hành trình dọc sông bằng xe đạp, du thuyền hay đi bộ. 

6. Bang Bavaria, Đức

Ảnh: wordpress.com
Ảnh: wordpress.com

Những con đường quanh co dọc theo rừng Alpine lãng mạn tràn ngập lá thu. Lẫn trong đó là những lâu đài cổ kính có từ hàng trăm năm trước.

Đến đây, bạn không chỉ thưởng lãm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được tham gia lễ hội rượu vang tổ chức trong thị trấn. Đừng quên ghé thăm lâu đài Neuschwanstein để chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ được bao phủ bởi những hàng cây chuyển sang sắc vàng và đỏ.

7. Cao nguyên Transylvania, Romania

Ảnh: rfviet.com
Ảnh: rfviet.com

Đi trên cung đường này bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào miền cổ tích với hình ảnh các lâu đài thời trung cổ Xepia và ánh trăng mờ.

Vượt 90km đường qua dãy núi Fagaras cao nhất Roma với con đường quanh co uốn lượn, bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh ngoạn mục của những tán lá đẹp nhất mùa thu.

8. Matxcơva, Nga

Ảnh: mydestination.com
Ảnh: mydestination.com

Mỗi độ thu về, nước Nga như được khoác lên một chiếc áo choàng lãng mạn của những hàng lá phong, lá thích, bạch dương vàng rực trên khắp mọi nẻo đường.

Đến đây, bạn tha hồ tản bộ dưới những tán cây rợp bóng, chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu lãng mạn dưới bàn tay “nhào nặn” của thiên nhiên.

Chính sắc vàng đầy mê hoặc ấy đã làm nước Nga trở thành điểm du lịch mùa thu quyến rũ châu Âu lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua.

9. Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Ảnh: dailymail.co.uk
Ảnh: dailymail.co.uk

Mùa thu ở Cửu Trại Câu hội tụ đủ tất cả sắc thái của màu sắc. Từ những rừng lá xanh đang chuyển sang màu vàng và từ những màu vàng chuyển thành màu đỏ. 

10. Nhật Bản

Ảnh: National Geographic
Ảnh: National Geographic

Một trong những điểm hút khách du lịch nhất của Nhật Bản là Kyoto trên đảo Honshe, nơi khung cảnh thu lãng mạn và sống động, lấp ló những mái chùa rêu phong cổ kính như những bức tranh đủ màu sắc.

THẢO NGA (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên