27/08/2014 16:28 GMT+7

10 thác nước hoang dã độc đáo nhất nước Mỹ

NA HỒ
NA HỒ

TTO - Nhiều thác nước ở Mỹ chỉ được biết đến bởi người dân địa phương và những người yêu thích sự hùng vĩ này sẵn sàng đi hàng ngàn dặm chỉ để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tự nhiên này.

Dưới đây là 10 thác nước tuyệt vời khắp nước Mỹ đáng để bạn biết đến.

1. Thác Havasu - Grand Canyon, Arizona

Thác nước Havasu - Ảnh: BP Blogspot

Thác nước nằm ở sau hẻm núi Havasu trong khu bảo tồn Havasupai Indian, sát công viên Quốc gia Grand Canyon với làn nước quanh năm trung bình 21 độ C. Havasupai có nghĩa là “con người của làn nước trong xanh” và cái tên không làm du khách thất vọng khi trực tiếp ngắm nhìn màu xanh ngọc của hồ nằm ở chân thác.

Du khách chỉ có thể đến thăm ngôi làng và thác nước bằng cách đi bộ hoặc sử dụng xe ngựa. Quãng đường dài khoảng 16km từ ga tàu tới thác nước, trong đó có hơn 3km đi qua làng Supai.

Điều kiện đi bộ tốt nhất là vào đầu xuân và cuối thu với nhiệt độ trung bình và thời tiết cực đẹp.

2. Thác Triple - Western Gorge, Oregon

Thác Triple - Ảnh: total wallpaper

Nằm trên khu vực thác Multomah của dòng sông Columbia Gorge ở phía tây Gorge là thác Triple, một trong những thác nước đẹp nhất bởi những điểm khác biệt đặc trưng của khu vực. Ngoài ra, còn có khoảng 10 thác nước khác trong vòng vài dặm xung quanh.

Quãng đường hơn 8km dành cho các hành trình đi bộ có độ dốc trung bình sẽ dẫn du khách đến nơi có thể nhìn ngắm toàn cảnh khu vực thác nước, nhưng hiếm có người lữ hành nào mạo hiểm.

3. Thác Waimoku - Maui, Hawaii

Thác Waimoku - Ảnh: realhawaii

Thác nước nằm trong khu đường mòn Pipiwai, dài khoảng 243,8m so với mặt nước thấp nhất trong suốt hơn 6km của cuộc hành trình. Trên đường đến Waimoku, du khách sẽ băng qua khoảng 56m thác nước Mahahiku và xuyên qua khu rừng tre.

Đổ xuống theo bức tường đá nham thạch phủ đầy rêu và thực vật, thác Waimoku và hồ nước dưới chân tháp được nhìn thấy từ ngọn đồi phía trên. Du khách được phép bơi trong khu vực Kipahula nhưng có thể gặp rủi ro với hồ nước dưới chân thác Waimoku khi đá rơi từ trên cao xuống.

4. Thác Blackwater - Davis, tây Virginia

Thác Blackwater - Ảnh: BP Blogspot

Chất axit tanin từ cây độc cần và lá cây vân sam làm làn nước như được phản chiếu qua lớp kính màu, cũng là lý do để thác nước có tên như vậy.

Làn nước tối màu của thác có tên đặc biệt Blackwater đổ qua 5 bậc đá xuống dòng sông bên dưới ở công viên tiểu bang Blackwater Falls. Bạn có thể thấy thác nước từ nhiều địa điểm trong công viên và nhìn ngắm dòng nước màu hổ phách tung bọt trong suốt 12km của hẻm núi.

Khu vực du lịch mở cửa quanh năm với những bụi hoa dại tuyệt đẹp, những góc nhìn toàn cảnh và những mùa đông đi qua nơi đây.

5. Thác Shoshone và Twin - Idaho

Thác Shoshone - Ảnh: Wikimedia

Được biết như một Niagara của miền Tây, thác Shoshone cao gần 65m, hơn thác Niagara 11m. Ở thời điểm hùng vĩ nhất, thác nước gần như bao phủ 275m chiều rộng của hẻm nủi, chảy xuống dòng sông Snake phía dưới. Lượng nước là một phần quan trọng quyết định thác nước có dạng sương mù hay một bức tường bằng nước.

Mùa xuân và đầu hạ là thời điểm tốt nhất để cảm nhận hoàn toàn không khí tuyệt vời ở đây.

6. Thác Bridal Veil - Valdez, Alaska

Thác Bridal Veil - Ảnh: fineartamerica

Một thác nước đóng băng? Bạn sẽ thấy điều đó khi đến thăm thác Bridal Veil, cách Valdez 24km, vào mùa đông.

Với những người yêu thích leo núi nhưng không muốn băng qua dòng sông để đến với thác nước, có thể lựa chọn 3,2km đường mòn Valdez Goat. Đối với những nhà lữ hành đam mê các ngọn núi phủ tuyết, có thể lựa chọn thác Bridal Veil như một nơi mạo hiểm dài nhất và rộng nhất trong hẻm núi Keystone.

7. Thác Cascade - Hạt Giles, Virginia

Thác Cascade - Ảnh: BP blogspot

Dòng nước chảy suốt 21km qua những tảng đá ngầm hoặc đổ thẳng từ trên cao xuống hồ phía dưới, tạo nên cái tên của thác nước nổi tiếng này.

Khu vực Cascades Recreation là điểm bắt đầu cho cuộc hành trình đi bộ đến thác nước. Ngoài ra, con đường mòn được mở cho ngựa và xe đạp cũng như hoạt động câu cá quanh năm. Hơn 3km đường đi bộ qua thung lũng Little Stony sẽ dẫn du khách đến khu vực thác nước. Nhiều khách du lịch đã lựa chọn đi bộ ngược lại bằng đường mòn.

Trong suốt mùa đông, tuy những khu vực có băng xung quanh vách núi dựng đứng cao 61m, bậc thang gỗ và hành lang đóng cửa, nhưng du khách vẫn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng và có những bức ảnh đẹp về thác nước.

8. Thác Vernal - Yosemite, California

Thác Vernal - Ảnh: ehdwalls

Đi theo con đường mòn Mist hoặc John Muir trong Vườn Quốc gia Yosemite của California, du khách có thể đến gần và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Vernal.

Thác có thể được nhìn thấy từ cầu đi bộ, khoảng dưới 1,6km từ đường mòn. Phía bên kia cây cầu có hai lối rẽ. Những nhà lữ hành ưa mạo hiểm có thể tiếp tục con đường mòn Mist bao gồm 600 bậc đá granite như một “cầu thang tự nhiên khổng lồ” dẫn đến đỉnh thác Vernal cao 97m.

Nhiều năm hạn hán, thác Vernal vẫn là một trong những thác nước được yêu thích, theo lời phát ngôn viên của Vườn Quốc gia, bởi ngoài lượng nước khi tuyết tan, lưu lượng nước còn được bổ sung từ một dòng sông băng và một con suối, trong khi nhiều thác nước khác ở khu công viên khô cạn vì thiếu nước mưa.

9. Thác Potato River - Gurney, Wisconsin

Thác Potato River - Ảnh: BP blogspot

Tọa lạc cuối con đường Potato River Falls trong khu công viên của địa hạt, thác nước có thể dễ dàng được nhìn thấy từ những con đường mòn xung quanh.

Thác được chia thành khu vực chân và đỉnh thác, đổ xuống dòng sông bên dưới. Trên con đường dài nửa dặm dẫn đến đỉnh thác, du khách có thể đến nơi cao nhất của Potato River bằng cách đi theo đường bờ sông.

Khách du lịch đến tham quan vào mùa thu có cơ hội để chụp những bức ảnh khác nhau về màu sắc của thác nước.

10. Thác Bond - Paulding, Michigan

Thác Bond - Ảnh: Backcountrygallery

Là một trong những bí mật được lưu giữ của khu vực Tây Upper Peninsula của Michigan, thác Bond cao hơn 12m, trải rộng 30,48m và chia thành những dòng thác nhỏ.

Tọa lạc ở trung lưu sông Ontonagon gần Paulding, Bond được biết như cảnh quan hài hòa của bang Michigan. Theo những con đường từ khu vực công viên gần chân thác, du khách có thể dễ dàng đi tới những địa điểm ngắm nhìn đẹp nhất.

NA HỒ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên