14/01/2024 13:50 GMT+7

Du lịch Nhật Bản muốn hút người Việt giàu

Sự gia tăng số lượng người giàu và xu hướng chi tiêu khi đi du lịch Nhật Bản của người Việt khiến cơ quan du lịch xứ mặt trời mọc thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường Việt Nam.

Nhật Bản đang thay đổi chính sách hút khách chất lượng, chi tiêu cao thay vì số lượng như các năm trước - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhật Bản đang thay đổi chính sách hút khách chất lượng, chi tiêu cao thay vì số lượng như các năm trước - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau thời gian đẩy mạnh vào tăng trưởng số lượng, từ năm 2024, du lịch Nhật Bản sẽ tập trung vào chất lượng du khách Việt thay vì số lượng. Ông Uchida Shusuke - phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam - cho biết thông tin trên.

Với định hướng này, Nhật Bản sẽ tập trung truyền bá sức hấp dẫn điểm đến với tư cách là một quốc gia có giá trị cao tới du khách Việt Nam và thế giới, phát triển dòng du lịch cao cấp, sản phẩm dịch vụ cao cấp.

"Sự gia tăng của số lượng người giàu Việt Nam và xu hướng chi tiêu khi đi du lịch Nhật Bản khiến chúng tôi tin rằng số người tìm kiếm phong cách du lịch chất lượng cao hơn ở Việt Nam sẽ tăng lên trong tương lai", ông Uchida Shusuke nói với Tuổi Trẻ Online.

Theo báo cáo Wealth do công ty tư vấn bất động sản của Anh - Night Frank công bố hằng năm, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam (UHNWI) tăng trưởng nhanh, tăng 320% trong vòng từ năm 2006 đến năm 2016, là thị trường đang phát triển trên thế giới, vượt qua Ấn Độ và Trung Quốc.

Số lượng người giàu dự kiến sẽ tiếp tục phát triển, với hơn 1.000 người ở Việt Nam được coi là cực kỳ giàu có vào năm 2022, gần gấp đôi số lượng được ghi nhận trong năm 2017.

Cũng theo JNTO, tỉ lệ của nhóm người Việt có thu nhập trung bình cao, theo thang đo thu nhập hộ gia đình từ 10.000 - 34.999 USD, đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Đó là cơ sở để cơ quan này triển khai chiến lược phát triển du lịch cao cấp đến thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, tổng mức chi tiêu của thị trường Việt Nam vào năm 2019 trước dịch COVID-19 là 87,1 tỉ yen (thứ 9 tại tất cả các thị trường), được xem là một trong những thị trường có mức chi tiêu khi đi du lịch Nhật cao nhất.

Đại diện JNTO cũng chia sẻ về chiến lược tiếp cận lượng khách hàng Việt Nam có quan tâm đến du lịch Nhật Bản cao cấp.

Ngoài việc giới thiệu về du lịch Nhật Bản cao cấp tại các triển lãm và sự kiện liên quan đến du lịch (VITM, ITE…), JNTO sẽ có các hoạt động khác như đăng bài giới thiệu trên các tạp chí chuyên ngành như du lịch, kinh doanh, thời trang…; đồng hành cùng các tạp chí về phong cách sống để viết các bài về chuyên đề du lịch Nhật Bản cao cấp; đồng tổ chức các sự kiện với các công ty tư nhân như khách sạn, công ty sản xuất ô tô có lượng khách hàng cao cấp…

Năm 2023, Tổng cục Du lịch Nhật Bản cũng đã lựa chọn 11 khu vực để tập trung thu hút khách du lịch cao cấp và hiện nay đang có kế hoạch tập trung xây dựng hệ thống đón tiếp khách du lịch cũng như phát triển các nội dung, trải nghiệm liên quan đến du lịch cao cấp, kết nối với các công ty chuyên tổ chức các tour du lịch cao cấp.

Theo JNTO tại Việt Nam, Nhật Bản đang có vô số yếu tố mà khách du lịch cao cấp tìm kiếm như văn hóa lịch sử độc đáo, thiên nhiên phong phú. Và "họ cảm nhận rằng những nỗ lực tạo ra giá trị gia tăng cao cũng đang bắt đầu từng chút một ở Việt Nam".

Cơ quan du lịch Nhật Bản trấn an du khách Việt sau động đấtCơ quan du lịch Nhật Bản trấn an du khách Việt sau động đất

Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam vừa lên tiếng khẳng định các sự kiện thể thao hay âm nhạc ở nước này vẫn được tổ chức đúng kế hoạch, không có thông báo nào về hạn chế di chuyển hay tạm dừng sự kiện.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên