07/07/2017 10:40 GMT+7

Dự G20, 'trùm khách sạn' phải vào nhà nghỉ Thượng viện

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Là ông trùm kinh doanh dịch vụ khách sạn nhưng rốt cuộc khi tham dự hội nghị G20 tại Đức, tổng thống Mỹ đã không đặt nổi phòng khách sạn để nghỉ.

Nhà khách thượng viện Đức, nơi ông Trump sẽ nghỉ trong thời gian dự hội nghị G20 tại Hamburg, Đức - Ảnh: ACTION PRESS/REX/SHUTTERSTOCK
Nhà khách Thượng viện Đức, nơi ông Trump sẽ nghỉ trong thời gian dự hội nghị G20 tại Hamburg, Đức - Ảnh: ACTION PRESS/REX/SHUTTERSTOCK

Theo trang Mashable, câu chuyện “thật như bịa” này đã được truyền thông địa phương đưa tin.

Nhật báo Hamburger Abendblatt cho biết, ban đầu ông Trump định nghỉ lại khách sạn Four Seasons, nhưng sau đó mới biết khách sạn này đã chật cứng do phái đoàn hùng hậu của Saudi Arabia đặt đến 156 phòng tại đây.

Ban chức trách của Nhà Trắng sau đó vẫn không đặt phòng được tại các khách sạn hạng sang khác ở Hamburg vì đã có người đặt trước cả.

Trang BuzzFeed mô tả việc các nhân viên Nhà Trắng đã phải ngược xuôi vất vả ra sao nhưng rốt cuộc vẫn không thể lo được chỗ ăn nghỉ cho tổng thống. Có lẽ bất cứ ai từng đặt phòng trễ tại các khách sạn lớn đều có thể hiểu được sự nhọc nhằn này.

Vài tuần trước đã có những tin đồn nói rằng Nhà Trắng đã tính sẽ đặt phòng nghỉ khách sạn cho ông Trump tại Berlin, sau đó dùng trực thăng đưa ông tới Hamburg dự hội nghị trong ngày. Tuy nhiên sau đó dường như ông Trump lại không thích kế hoạch đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và thủ tướng Đức Angela Merkel tại hội nghị G20 ở Hamburg, Đức - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump và thủ tướng Đức Angela Merkel tại hội nghị G20 ở Hamburg, Đức - Ảnh: Reuters

Rốt cuộc, theo hãng tin AP, ông Trump cùng đoàn phải nghỉ tại nhà khách của Thượng viện Đức - một tòa nhà xây dựng năm 1868.

Tạp chí Vox của Mỹ cho rằng sự cố này hẳn có nguyên nhân từ một sơ suất lớn của Bộ ngoại giao Mỹ trong công tác chuẩn bị hậu cần.

Và điều đó cũng góp phần khẳng định thêm về tình trạng thiếu hụt nhân sự vẫn đang rất trầm trọng tại Bộ ngoại giao Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh G20 ước tính cần 9.000 phòng khách sạn để cung cấp đủ chỗ nghỉ cho nguyên thủ các nước, khách khứa dự hội nghị cùng đội ngũ nhân viên và lực lượng an ninh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên