03/11/2015 19:30 GMT+7

Đột kích cơ sở biến heo thành… nhím, đà điểu, nai

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Theo một cán bộ thú y, với việc biến thịt heo thành các loại thịt đặc sản, lừa dối khách hàng, ông Tài hưởng lợi trên 50% giá trị sản phẩm.

Với cách chế biến màu sắc thịt cùng với nhãn mác và cách đóng gói tinh vi rất dễ đánh lừa khách hàng - Ảnh: Tiến Long

Ngày 3-11, Trạm thú y Q.Thủ Đức (Chi cục Thú y TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng đột kích cơ sở sản xuất hàng giả tại số 33 đường 21 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, phát hiện ông Lê Minh Tài (chủ cơ sở) đang tổ chức chế biến thịt heo thành thịt nhím, đà điểu và nai.

Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện trong kho lạnh và các tủ đá chứa gần 1,9 tấn thịt heo được "phù phép" đóng thành từng bịch ghi các loại nhãn hiệu “bắp đùi đà điểu”, "thịt nhím", "thịt nai".

Trong đó có 939 bịch thịt đùi đà điểu, 118 bịch thịt nhím cắt lát, 626 bịch thịt nai, 132kg thịt heo tươi. 

Ngoài ra cơ quan chức năng còn thu được các loại bao bì, bao đĩa xốp, nhãn hiệu các loại thịt “đặc sản” và máy ép chân không.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Tài không cung cấp được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm dịch của lô hàng. Ông Tài thừa nhận thịt heo được mua từ chợ Bình Điền (H.Bình Chánh), về sơ chế đóng gói (loại 1kg) các nhãn hiệu thịt đặc sản in sẵn bán cho các nhà hàng, quán nhậu.

"Hiện tại toàn bộ lô hàng được Công an Q.Thủ Đức niêm phong để điều tra về hành vi làm hàng giả, hàng nhái. Việc cơ sở có sử dụng hóa chất để phù phép thịt heo thành đặc sản hay không chúng tôi đang tiếp tục xác minh", cán bộ này nói.

Ông Nguyễn Ngọc Khanh - tổ trưởng tổ kiểm tra Đội quản lý thị trường Thủ Đức - cho biết số thịt thu được đã được chuyển hồ sơ tang vật cho Đội cảnh sát kinh tế Thủ Đức gửi kho lạnh và kiểm tra xử lý.

Cơ quan chức năng kiểm tra số thịt thu được - Ảnh: Tiến Long
Các bao bì với nhãn mác thịt đà điểu, thịt nai… thu được tại cơ sở - Ảnh: Tiến Long

 

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên