17/04/2012 13:12 GMT+7

Động đất rung chuyển Chile

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 17-4, một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển khu vực miền trung Chile. Động đất cũng được cảm nhận ở những nơi xa tâm chấn như thủ đô Santiago. Hiện chưa có thông tin thương vong.

CfUQyPgP.jpgPhóng to
Một khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 8,8 độ Richter ở Chile năm 2010 - Ảnh: courierpress.com

Văn phòng khẩn cấp quốc gia (ONEMI) cho Reuters biết người dân ở dọc bờ biển đã được sơ tán để đề phòng, nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Ban đầu Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất có cường độ 6,6 độ Richter, sau sửa thành 6,5 độ Richter. Tâm động đất được xác định nằm cách thành phố cảng Valparaiso 41km và cách thủ đô Santiago 110km, ở độ sâu 25km.

“Đến giờ chúng tôi chưa nhận được báo cáo thiệt hại hay người bị thương”, một người phát ngôn ONEMI nói.

Báo chí địa phương cho hay những dịch vụ quan trọng như điện và viễn thông đa số đều hoạt động bình thường, dù hàng ngàn hộ dân bên ngoài Santiago bị mất điện.

Tại Santiago, một chung cư bị rung lắc dữ dội. Bên trong nhiều ngôi nhà ở thủ đô, đèn treo bị lắc lư và những hình ảnh này đã được phát trên truyền hình.

Trong khi đó Codelco - tập đoàn sản xuất đồng lớn nhất thế giới (thuộc sở hữu nhà nước Chile), nói hoạt động khai thác của họ không bị ảnh hưởng. Công ty dầu khí quốc gia, ENAP, cũng thông báo giàn khoan Bio của họ hoạt động bình thường.

Chile là quốc gia hay xảy ra động đất, trong đó có trận động đất mạnh 8,8 độ Richter vào đầu năm 2010 gây sóng thần làm khoảng 500 người chết và tàn phá nhiều ngành công nghiệp của đất nước.

Theo ước tính, trận động đất này gây thiệt hại khoảng 8 tỉ USD tiền bảo hiểm và thiệt hại kinh tế hơn 16 tỉ USD.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên