12/02/2011 08:04 GMT+7

Động đất rung chuyển Chile

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Rạng sáng nay 12-2 (giờ VN), một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển miền trung Chile, với tâm chấn nằm sát nơi từng xảy ra trận động đất 8,8 độ Richter hồi năm ngoái khiến ít nhất 500 người thiệt mạng và 800.000 người bị mất nhà cửa.

Read this on Tuoitrenews.vn

00Su5WwX.jpgPhóng to
AVmVRsKY.jpg
Người dân ở Concepcion chạy xuống đường khi cảm nhận rung chuyển từ trận động đất - Ảnh: Reuters, AFP

Tân Hoa xã dẫn thông báo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất xảy ra vào lúc 5g05 chiều 11-2 giờ địa phương (3g05 sáng 12-2 theo giờ VN). Tâm động đất nằm cách Concepcion khoảng 45km về phía tây bắc, ở độ sâu 18,4km.

Động đất đã làm rung chuyển vùng Bio-Bio và được cảm nhận ở cả Concepcion và Santiago khiến người dân hoảng loạn, đặc biệt những người sống dọc bờ biển. Hàng ngàn người đã bỏ chạy lên vùng đất cao hơn.

Vài giờ sau động đất, hai dư chấn mạnh 5,3 và 6,3 độ Richter cũng được ghi nhận tại khu vực.

AP đưa tin động đất gây đứt nhiều đường dây điện và điện thoại, khiến Concepcion và một số thành phố khác bị mất điện. Tuy nhiên chính phủ đã nhanh chóng trấn an người dân khi thông báo không có nguy cơ sóng thần.

Tổng thống Sebastian Pinera yêu cầu người dân bình tĩnh và khen ngợi chính phủ cũng như người dân đã phản ứng khá nhanh chóng. "Chúng ta đã chuẩn bị tốt hơn. Tôi nghĩ chúng ta đã học được bài học quý giá từ trận động đất ngày 27-2-2010" - Tổng thống nói, AP trích dẫn.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

------------------------------------

Động đất Chile làm các thành phố dịch chuyểnĐộng đất ở Chile: 300 người chếtXem video động đất ở ChileCác nước dỡ bỏ cảnh báo sóng thầnChile: Số người thiệt mạng đã hơn 710 ngườiChile giải quyết hậu quả của động đất

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên