02/03/2013 07:38 GMT+7

"Điểm đen" dưới chân núi Nhạn

LÊ HỘI
LÊ HỘI

TT - Nhiều du khách và người dân phản ảnh điểm đầu đoạn đường lên thắng cảnh quốc gia núi Nhạn, TP Tuy Hòa (Phú Yên) rất nguy hiểm bởi một bên là đường bêtông (xe có thể đi được) và một bên là lối tam cấp cho người đi bộ có độ cao khoảng 1,5m.

WLQD5PcW.jpgPhóng to
Điểm thường xảy ra tai nạn dưới chân núi Nhạn - Ảnh: L.Hội

Do lối tam cấp nằm tiếp nối thẳng với đường xe đi nên khi người điều khiển xe từ trên đỉnh núi Nhạn xuống rất dễ đi nhầm, hậu quả là nhào xuống bậc tam cấp và đâm trực diện vào tường nhà dân.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, nhà ở cạnh khu vực này, cho biết: “Tại vị trí bậc tam cấp đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Chỉ riêng trong dịp tết vừa qua liên tục có mấy vụ rất nặng. Tôi nghĩ cơ quan chức năng phải khẩn trương có giải pháp tại đây, chứ nếu để như thế này sẽ còn nhiều người bị tai nạn nữa”.

Nhân viên chăm sóc cây xanh tại thắng cảnh núi Nhạn cũng thừa nhận ở điểm này thường xảy ra tai nạn, kể cả ban đêm và ban ngày, do nhiều người khi đổ dốc xe đi nhanh, không phân biệt kịp giữa đường đi xe và đi bộ.

Chiều 1-3, ông Nguyễn Trọng Thượng - trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa - cho biết: “Đơn vị sẽ khảo sát khu vực nêu trên, nếu thấy cần thiết sẽ kiến nghị UBND TP Tuy Hòa cho chủ trương làm lan can để an toàn”. Cũng theo ông Thượng, đường lên núi Nhạn có đặt biển báo cấm xe lên núi, tuy nhiên thực tế vẫn thông cảm để cho mọi người đi xe lên tới đỉnh núi do đường hơi xa.

LÊ HỘI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên