21/12/2013 08:17 GMT+7

Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại

ĐỨC LẬP
ĐỨC LẬP

TTO - Đêm 20-12, tại thác Đ’ray Sáp (xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, Đắk Nông), “Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại” đã khởi đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng 10 năm thành lập tỉnh và những hoạt động du lịch của tỉnh Đắk Nông hướng ứng Năm du lịch Tây Nguyên - Đà Lạt 2014.

WLP5GzLi.jpgPhóng to
Một tiết mục trong chương trình Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại - Ảnh: Đ.Lập

"Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại" bao gồm các hoạt động triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, các hình ảnh, thác nước, các sản phẩm về văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh, tổ chức các trò chơi dân gian cho du khách và người dân, tham quan cụm thác Đ’ray Sáp - Gia Long và kết thúc bằng chương trình nghệ thuật sân khấu hóa sự ra đời của dòng thác Đ’ray Sáp và phục dựng lễ cưới truyền thống của người M’nông.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, phó chủ tịch tỉnh Đắk Nông, trưởng ban tổ chức sự kiện Năm du lịch Tây Nguyên - Đà Lạt tại Đắk Nông cho hay, du lịch là một trong những ngành quan trọng mà tỉnh chú trọng đầu tư ngay sau khi thành lập bằng việc thu hút các dự án đầu tư để phát triển du lịch.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 8 dự án được đầu tư xây dựng, trong đó một số khu du lịch được nhiều người biết đến như Khu du lịch sinh thái văn hóa Đ’ray Sáp, Gia Long, Lưu Ly, Thiền viện Trúc Lâm… và 140 cơ sở lưu trú du lịch trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chí 2, 3 sao đáp ứng nhu cầu lưu trú cho du khách.

"Đêm Đ’ray Sáp huyền thoại" và các sự kiện đưa hình ảnh con người, vùng đất Đắk Nông đến gần hơn với du khách, tạo được ấn tượng và được khắc họa đậm nét hơn qua các sự kiện du lịch trong thời gian tới.

Hoạt động còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành giao lưu, đoàn kết, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch, các tour, các tuyến du lịch hấp dẫn trong thời gian tới.

qDzkKROj.jpgPhóng to
Phục dựng lễ cưới truyền thống của người M’nông - Ảnh: Đức Lập
jgYBo5E0.jpgPhóng to
Trưng bày các sản phẩm truyền thống các dân tộc và hình ảnh về Đắk Nông - Ảnh: Đ.Lập
ĐỨC LẬP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên