25/08/2013 12:35 GMT+7

Dân Tây mất nhà ở Thái Lan

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một tổ chức từ thiện ở Thái Lan vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng người phương Tây vô gia cư đang tăng ở nước này, trong khi sự chuẩn bị của chính phủ cho vấn đề xã hội mới này còn yếu kém.

Tổng thư ký quỹ Issarachon Natee Saravari cho biết hầu hết người phương Tây vô gia cư bị đẩy ra đường sau khi chia tay bạn gái hoặc vợ và giờ họ không còn một đồng.

Theo Bangkok Post, người nước ngoài được phép sở hữu nhà chung cư ở Thái Lan. Tuy nhiên nhà cửa và một loạt bất động sản thì không. Vì vậy những người nước ngoài thường mua nhà hoặc bất động sản dưới tên của vợ hoặc bạn gái. Điều này đồng nghĩa với việc họ chẳng có quyền lợi liên quan gì và có nhiều nguy cơ bị “đá” ra đường.

Quỹ Issarachon trong mười năm qua đã hỗ trợ người vô gia cư Thái ở Chiang Mai, Chon Buri và Phuket nhưng gần đây phải gánh thêm những ông Tây không nhà. “Ở Pattaya, chúng tôi thấy họ bới rác trước cửa hàng McDonald để tìm đồ ăn hoặc đứng ăn xin trước các nhà hàng” - ông Natee kể.

Issarachon đang kêu gọi Bộ Ngoại giao Thái giải quyết vấn đề này bằng cách thiết lập một hệ thống với các đại sứ quán nhằm giúp đỡ những người nước ngoài vô gia cư, những người sống ở Thái Lan không có hộ chiếu hoặc hộ chiếu hết hạn.

Bangkok Post dẫn lời phó giáo sư Buaphan Promphakping thuộc Trường đại học Khon Kaen nói luật về người nước ngoài ở Thái Lan đã lỗi thời và nên được chỉnh sửa cho phù hợp với hoàn cảnh mới.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên